09/09/2016 16:00 GMT+7

​Một Trung Thu lan tỏa yêu thương, sẻ chia nhân ái

TDV
TDV

Hiếm có sự kiện nào, những người đứng lại ghé thăm lại chăm chú, xúc động đến vậy. Không chỉ bởi những món quà lung linh, không chỉ bởi những chiếc bánh ngọt ngào mà đó còn là thông điệp chạm đến rất nhiều trái tim của mọi người – Yêu thương bắt đầu từ chia sẻ.

Tìm lại ý nghĩa ngày tết Trung Thu

Đó chính là thông điệp buổi sự kiện vừa diễn ra đêm 3-9-2016 tại trung tâm thương mại Crescent Mall (quận 7, TP.HCM) do bánh Trung Thu Đại Phát  tổ chức.   

Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, ai trong chúng ta cũng dường như quay cuồng trong những lo toan, bận rộn. Khi thứ chúng ta chú tâm duy nhất giờ đây là chiếc smartphone với  những mối quan hệ ảo thì những yêu thương chân thật nhất hầu như lại bị gạt qua, hời hợt. 

Bạn nghĩ mình đã chuẩn bị cho con một trung thu đủ đầy với đồ chơi hiện đại, bánh trái thơm ngon? Nhưng bạn không biết con cần nhất điều gì và Trung Thu chỉ trọn vẹn nếu có sự quây quần, sum vầy bên cha mẹ.             Không phải ngẫu nhiên, Trung Thu lại còn được gọi là Tết đoàn viên, đó là bởi đây chính là dịp để cả gia đình sum vầy, chia sẻ với nhau những yêu thương, quan tâm vốn thường ngày bị mờ nhạt đi bởi những mưu sinh xuôi ngược. Đó cũng chính là lý do Đại Phát lựa chọn thông điệp Yêu thương khởi nguồn từ chia sẻ cho đêm trung thu năm nay, như một ước mơ tất cả chúng ta hãy tạm bỏ xuống những chiếc điện thoại để cùng về nhà ăn một bữa cơm trọn vẹn, lắng nghe đứa con nhỏ hồn nhiên kể chuyện đến trường. Và không chỉ dành thời gian quan tâm đến gia đình, bạn bè ngay bên cạnh, nó còn là lời nhắc chúng ta cuộc sống vẫn còn những mảnh đời còn nhiều đắng cay, mất mát, mà những em nhỏ ở trung tâm nhân đạo Quê Hương là một trong số đó.

San sẻ yêu thương, lan tỏa nhân ái

Thành lập năm 2001, đến nay trung tâm đã có hơn 300 em nhỏ, mỗi em một hoàn cảnh, nhưng đều kém may mắn, thiệt thòi hơn rất nhiều so với bao bạn bè đồng trang lứa, có đầy đủ sự yêu thương của cha mẹ. Thấu hiểu nỗi mất mát đó, gần 20 năm qua Đại Phát luôn quan tâm, đồng hành cùng các em, mang đến cho các em những niềm vui, sự san sẻ và đêm Trung Thu này là một trong số đó. 

Nhìn những đứa bé thiệt thòi lần đầu bước lên một sân khấu cất cao tiếng hát, những phần quà bé nhỏ các em nhận được, dù chỉ là một chiếc bánh, một cái lồng đèn nhưng cũng sẽ là chiếc cầu nối mang các em hòa nhập hơn với bạn bè, để vơi bớt những tổn thương, thiếu hụt. Tiếng hát của em dẫu còn chưa tròn vành rõ chữ, chưa đều, nhưng trong mỗi ánh mắt, cử chỉ của các em là một sự nỗ lực khó tả. Để rồi không chỉ là những bài ca yêu thương, các em đã mang đến một đêm trung thu đầy cảm xúc và ấm áp cho tất cả những ai may mắn có mặt.

Trung Thu là gì? Nhiều em còn chưa hiểu rõ, như Hằng Nga, Chú Cuội trong trí tưởng tượng của các em vẫn còn ngộ nghĩnh vô cùng. Nhưng dù Trung Thu mang ý nghĩa gì các em vẫn vô cùng háo hức, chờ mong. Để được hát ca, được nhận quà, ăn bánh. Những câu nói ngây ngô đó như càng nhắc nhở chính người lớn chúng ta. Không phải chỉ là hình ảnh cắm cúi vào những chiếc smartphone, hãy để các em được học, được nhận ra những thông điệp ý nghĩa của cuộc sống, để thấu hiểu được Trung Thu chính là đoàn viên, là san sẻ yêu thương, sẻ chia nhân ái giữa con người với con người.

Có lẽ hình ảnh tuyệt vời nhất trong đêm sự kiện chính là khi tất cả mọi người đều buông chiếc điện thoại trong tay mình xuống, để lắng nghe thật trọn vẹn những câu hát, những ước mơ của các em, để nhận ra những yêu thương thật sự vẫn vẹn nguyên và lan tỏa giữa một mùa trung thu đang cận kề.

Cty TNHH Thực Phẩm TM Đại Phát

32 đường 6 KCN Sóng Thần 2 Dĩ An, BD

Tel: 0650.3790540   Fax: 06503790542

Website: http://daiphatfoods.vn/vi

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên