05/09/2016 08:00 GMT+7

​Thảo dược chữa ho có an toàn 100% cho trẻ sơ sinh ?

TDV
TDV

Thuốc thảo dược trị ho cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường được ưu tiên kê đơn và sử dụng hơn thuốc hóa dược. Tuy nhiên không phải 100% thảo được đều an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sau đây là một số lưu ý cho cha mẹ về sử dụng thảo dược trị ho cho bé nhà mình mẹ nhé!

Không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi

Mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải lúc nào cũng là thực phẩm an toàn, đặc biệt là với trẻ nhỏ (dưới 1 tuổi). Đối với trẻ dưới 1 tuổi, do hệ tiêu hóa của bé chưa được hoàn thiện một cách đầy đủ cho nên mật ong có thể gây ngộ độc botulism – độc tố của vi khuẩn clostridium botulinum. Trường hợp này ít xảy ra nhưng nếu nặng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây tử vong cho trẻ.

Mật ong trên có thể chứa các bào tử vi khuẩn gây ngộ độc. Khi xâm nhập vào bụng trẻ bào tử sẽ phát triển và sản xuất độc tố toxin, dẫn đến các triệu chứng ngộ độc hoặc có thể là những bệnh lý trầm trọng. Với người lớn hoặc trẻ lớn, do sức đề kháng của cơ thể cao nên ít khi bị nặng, các dấu hiệu ngộ độc thường nhẹ nên có thể không phát hiện mật ong có chứa nguồn độc tố. Trong khi đó, trẻ sơ sinh bị ngộ độc từ mật ong có thể sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe trong những năm đầu đời và kéo dài về sau.

Một số loại tinh dầu thảo dược chống chỉ định cho trẻ dưới 2 tuổi

Tinh dầu thảo dược cũng thường được sử dụng để massage, tắm hoặc trị ho, cảm cúm cho trẻ em. Trong đó các tinh dầu hay được sử dụng là tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, quế, tràm, long não, hương nhu, thông, menthol. Tinh dầu bạc hà nếu được bôi trực tiếp vào mũi hay nhỏ vào họng trẻ nhỏ có thể gây ức chế hô hấp và tuần hoàn dẫn đến ngừng thở và ngừng tim. Đã có những trường hợp trẻ phải cấp cứu trong tình trạnh hôn mê sâu, tim và phổi gần như ngừng hoạt động do sử dụng tinh dầu trị ho, cảm.

Một số chế phẩm thuốc ho chứa tinh dầu bạc hà cũng nên được thận trọng khi sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi.

Thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược hỗ trợ điều trị ho

Cha mẹ cần lưu ý phân biệt thuốc ho thảo dược và thực phẩm chức năng để có lựa chọn đúng cho trẻ. Sau đây là 3 tiêu chí khác biệt giữ thuốc ho thảo dược và thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ho: 

Để trị ho cho bé hiệu quả, cha mẹ nên chú ý tìm ra căn nguyên gây ho cho trẻ. Trong trường hợp bé có dấu hiệu bệnh nặng, cần đưa bé tới bác sĩ để được thăm khám kịp thời. Khi điều trị ho cho bé bằng thảo dược cần cân nhắc loại thuốc ho thảo dược được phép dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Thuốc ho PROSPAN – Thuốc ho cho cả gia đình – Thuốc ho dùng được cho trẻ sơ sinh.

Prospan® duy nhất sản xuất bởi Engelhard Arzneimittel, CHLB Đức - Nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam duy nhất bởi Tập đoàn Dược phẩm SOHACO. 

Thông tin chi tiết xem thêm tại website: http://prospan.com.vn 

Hoặc facebook: SiroHoProspan.VietNam

Dược sĩ tư vấn thuốc: 094 240 8866

Kể từ 15-8-2016, Prospan® thay đổi bao bì mới với hình ảnh lá thường xuân xanh 3D trên vỏ hộp (thống nhất hình ảnh tại CHLB Đức và Việt Nam) để phân biệt với sản phẩm nhái và sản phẩm xách tay không rõ nguồn gốc. Thông tin nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối được in trực tiếp trên vỏ hộp bằng tiếng Việt để giúp người dùng dễ dàng kiểm tra.

Hoạt chất: Cao khô lá thường xuân (Hederae helicis folii extractum siccum) Chiết xuất Lá thường xuân theo quy trình đặc biệt của EA (Engelhard Arzneimitel GmbH&Co.KG, CHLB Đức). Chỉ định: Viêm đường hô hấp cấp có kèm theo ho, dùng để điều trị triệu chứng trong các bệnh lý viêm phế quản mãn tính. Chống chỉ định: Những trường hợp bất dung nạp fructose. Thận trọng: Phụ nữ có thai và cho con bú nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ. Liều dùng và cách dùng: Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ (dưới 6 tuổi): 2,5 ml x 3 lần/ ngày; Trẻ ở độ tuổi đi học (6 – 9 tuổi) và thiếu niên (> 10 tuổi): 5ml x 3 lần/ngày; Người lớn: 5 – 7,5 ml x 3 lần/ngày. Lắc kỹ trước khi sử dụng. Để thuốc xa tầm tay trẻ em. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên