16/08/2016 11:16 GMT+7

​Canada có cước dịch vụ điện thoại di động đắt đỏ nhất trong G7

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo khảo sát mới đây của Ủy ban Vô tuyến và Truyền thông Canada, người dân nước này tiếp tục phải trả tiền dịch vụ điện thoại không dây cao hơn so với công dân thuộc Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) và Australia.

Báo cáo trên cho biết Canada đứng đầu các nước G7 về chi phí điện thoại di động đắt đỏ, trong khi đứng thứ 2 về dịch vụ điện thoại di động cơ bản bao gồm thời lượng và dung lượng sử dụng trong G7. 

Còn theo báo cáo của công ty tư vấn Nordicity Group Ltd., Canada cũng nằm trong nhóm 3 nước có chi phí đường truyền Internet băng thông rộng, dịch vụ trọn gói và dữ liệu di động đắt đỏ nhất, gấp ba lần so với Mỹ, Italy và Australia. 

Theo bản báo cáo so sánh chi phí dịch vụ viễn thông tại Canada và các nước trong G7 này, người dân Canada phải trả số tiền cao nhất cho 150 phút di động là 41,08 USD, tăng so với con số 37,29 USD năm 2015, và gấp đôi so với nước có cước phí thấp là Đức, chỉ với 17,15 USD.

Người Canada cũng phải trả mức tiền cao thứ hai đối với các dịch vụ không dây cao cấp hơn. Họ phải mất 74,67 USD cho 1.200 phút và một Giga byte dữ liệu, cao gần gấp 2,5 lần so với cước phí ở Anh là 30,13 USD. 

Cước phí vẫn cao quá mức khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh nước ngoài bất chấp chính sách khuyến khích cạnh tranh trong thị trường cung cấp dịch vụ di động bị thống trị bởi ba "ông lớn" gồm tập đoàn BCE, tập đoàn Roger và tập đoàn Telus, từ thời chính phủ của đảng Bảo thủ trước đó. Hiện Canada đang lôi kéo thêm các nhà cung cấp dịch vụ như Wind Mobile và Mobilicity. 

Tuy nhiên, với cước điện thoại có dây, Canada lại nằm trong số các nước có cước phí ít đắt nhỏ nhất ở mảng dịch vụ này. Theo đó, Canada được xếp thứ 3 trong số những nước có cước dịch vụ điện thoại có dây rẻ nhất, và xếp thứ 4 về cước điện thoại đường dài.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên