02/08/2016 10:25 GMT+7

​Hà Nội: 38 chung cư không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hà Nội vừa công bố danh sách 38 nhà cao tầng không bảo đảm điều kiện phòng cháy chữa cháy, cũng như không tổ chức khắc phục các nội dung còn tồn tại, thiếu sót về phòng cháy chữa cháy đã được cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy kiến nghị.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hà Nội cho biết, hiện nay trên địa bàn TP. Hà Nội có tổng số 1.075 công trình nhà cao tầng. Trong đó, có 916 công trình đã đưa vào hoạt động, 151 công trình đang thi công, 8 công trình đang tạm dừng hoạt động. Bên cạnh chủ đầu tư, đơn vị quản lý đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, vẫn còn tồn tại một số chủ đầu tư, đơn vị quản lý công trình nhà cao tầng không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, không tổ chức khắc phục các nội dung còn tồn tại, thiếu sót về phòng cháy chữa cháy đã được cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy kiến nghị.

Được biết, thời gian tới, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các công trình nhà cao tầng còn tồn tại vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, đồng thời hướng dẫn đơn vị chủ quản khắc phục những nội dung tồn tại, thiếu sót về phòng cháy chữa cháy, nhằm bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy, tạo tâm lý yên tâm cho người dân sinh sống, làm việc tại các tòa nhà, chung cư cao tầng.

Trong danh sách được công bố, quận Hà Đông tập trung nhiều tòa nhà không bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy nhất với 14 công trình, sau đó là quận Hoàng Mai với 9 công trình.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên