27/07/2016 00:00 GMT+7

​Tuyển sinh đi học thạc sĩ ở Nhật Bản

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo về việc Chính phủ Nhật Bản cấp viện trợ không hoàn lại để thực hiện Chương trình Học bổng Phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam (JDS) năm 2016 cho niên khóa 2017 - 2018.

Chương trình học bổng JDS này dành cho cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan nhà nước của Việt Nam có năng lực để theo học chương trình thạc sĩ giảng dạy bằng tiếng Anh trong thời gian 02 năm tại các trường đại học của Nhật Bản cho các ngành học sau: Tăng cường hệ thống kinh tế thị trường (Kinh tế công, Quản trị công), Giao thông/Phát triển đô thị, Năng lượng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Môi trường (Biến đổi Khí hậu và Ngăn ngừa Thảm họa), Tăng cường chức năng tư pháp (Luật) và Tăng cường năng lực hành chính công. Chương trình đào tạo sẽ trang bị những kỹ năng phân tích và quản lý hiện đại cho cán bộ để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước trong các lĩnh vực. Chương trình dự kiến tiếp nhận tối đa 30 học viên thạc sĩ. Thông tin chi tiết về chương trình học bổng JDS được đăng tải tại trang web: http://jds-scholarship.org.

Đối tượng dự tuyển là cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các trường đại học và cao đẳng công lập trên cả nước, có đủ sức khỏe đi học tại nước ngoài, có ít nhất 02 năm kinh nghiệm toàn thời gian trong các cơ quan nhà nước (trong đó có ít nhất 06 tháng làm việc toàn thời gian tại cơ quan hiện tại); từ 24 đến 39 tuổi tính đến ngày 01-04-2017; tốt nghiệp đại học hệ chính quy tại các trường đại học của Việt Nam hoặc nước ngoài; cam kết tiếp tục làm việc cho cơ quan nhà nước Việt Nam cử đi học sau khi kết thúc chương trình học tập.

Các tiêu chí tuyển chọn là ứng viên có khả năng đóng góp cao cho đất nước sau khi tốt nghiệp; ứng viên có năng lực và thành tích tốt trong học tập và công tác, bao gồm cả trình độ tiếng Anh thể hiện qua điểm thi TOEFL hoặc IELTS quốc tế.

Ứng viên truy cập trang web http://jds-scholarship.org để tải tài liệu hướng dẫn tuyển sinh và bộ hồ sơ dự tuyển học bổng JDS. Thời hạn nộp hồ sơ, trước 17h00 ngày 21-10-2016. 

Ứng viên nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại văn phòng hoặc qua đường bưu điện về địa chỉ: Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICE), Văn phòng Dự án học bổng JDS tại Việt Nam tại Tầng 3, tòa nhà Việt-Nhật (VJCC), Trường ĐH Ngoại Thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04 3934 7711/12; Email: jds.vietnam@jice.org.

Trong quá trình tuyển sinh ở Việt Nam sẽ miễn phí thi TOEFL ITP và kiểm tra sức khỏe do JICE tổ chức; hỗ trợ phí đi lại và lưu trú cho các vòng loại (chỉ dành cho các ứng viên khu vực ngoài Hà Nội) và khóa học định hướng tại Hà Nội (cho tất cả ứng viên trúng tuyển); miễn phí xin visa.

Sau khi trúng tuyển, chế độ học bổng gồm: học phí tại các cơ sở giáo dục sau đại học Nhật Bản; vé máy bay khứ hồi Việt Nam ↔ Nhật Bản; sinh hoạt phí hằng tháng tại Nhật Bản; trợ cấp ban đầu cố định để mua máy tính, học liệu; hỗ trợ tìm nhà ở và miễn phí tiền đặt cọc nhà ở tại Nhật; chi phí tham dự hội thảo trong nước Nhật và quốc tế; chi phí vận chuyển đồ đạc về Việt Nam sau khi học xong; bảo hiểm y tế trong thời gian ở Nhật Bản.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên