13/07/2016 14:09 GMT+7

​Đạp xe giúp lọc nước kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Người dân TP.HCM đang rất thích thú với bốn chiếc máy tập thể dục lọc nước được lắp ở khu vực bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (phường 2, quận Phú Nhuận).

4 chiếc máy này là 4 chiếc xe đạp tập thể dục bên cạnh các thùng lọc nước tại bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Chiếc máy này có cấu tạo và cơ chế hoạt động tương tự một chiếc xe đạp giúp người sử dụng như đạp xe tập thể dục bình thường. Điểm đặc biệt là bánh xe được kết nối với một máy phát điện, khi xe chuyển động sẽ khiến máy phát điện chuyển động theo và phát ra điện năng.

Nguồn điện được tạo ra từ chuyển động của chiếc xe đạp được tích vào bình ắc quy giúp máy bơm hoạt động hút nước từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè lên bể lọc. Những thiết bị này được trang bị hộp bảo vệ để tránh bị mất trộm. Bể lọc là một chiếc bể lớn chứa cát, sỏi đá có công dụng lọc sạch nước được đưa từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè lên, trước khi trả về lòng kênh. Hệ thống ống nước giúp hút nước bẩn từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè lên bể lọc và trả nước đã lọc sạch xuống lòng kênh.

Những chiếc máy này được lắp đặt trong chiến dịch "Giữ hồ sông xanh cho cuộc sống an lành".

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên