08/06/2016 13:30 GMT+7

​Hội thảo “Năng lượng cho ngày hiệu quả”

TDV
TDV

Chế độ dinh dưỡng hợp lí và bổ sung năng lượng đúng lúc khi cơ thể căng thẳng và mệt mỏi là một trong những biện pháp cải thiện hiệu quả làm việc.

Đây chính là thông tin mà PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ tại buổi hội thảo “Năng Lượng cho ngày hiệu quả”.

Buổi hội thảo “Năng lượng cho ngày hiệu quả” được tổ chức tại toà nhà EdenStar (38 Bùi Thị Xuân, P. Bến Thành, Q.1) nhằm chia sẻ những kiến thức hữu ích giúp nhân viên văn phòng cải thiện hiệu quả làm việc với sự hợp tác giữa nhãn hàng Enervon và trường đào tạo doanh nhân PACE.

Buổi hội thảo “Năng lượng cho ngày hiệu quả” diễn ra dưới sự phối hợp của nhãn hàng Enervon cùng trường đào tại doanh nhân PACE.

Tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi nhờ bổ sung năng lượng

Tại buổi hội thảo, PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn đến từ đại học Y Dược TP HCM cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu tốt cho sức khoẻ và nhu cầu sử dụng năng lượng mỗi ngày phù hợp với từng giới tính, độ tuổi.

Các vitamin nhóm B và C là nhóm vitamin cần thiết cho hoạt động tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phục hồi năng lượng, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Nên bổ sung nhóm vitamin này vào chế độ ăn uống hàng ngày để cơ thể luôn trong trạng thái khoẻ khoắn và minh mẫn nhất để làm việc” – PGS.TS.BS Anh Tuấn tư vấn.

PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh về ích lợi của vitamin nhóm C và vitamin nhóm B đối với hoạt động phục hồi năng lượng, nâng cao hiệu quả làm việc.

Chia sẻ tại buổi hội thảo, bạn Nguyễn Hảo Hảo (24 tuổi, nhân viên văn phòng): “Do tính chất công việc nên mình thường phải giải quyết khối lượng lớn việc cùng một lúc. Vì thế mình thường xuyên phải làm việc trong trạng thái căng thẳng và mệt mỏi. Mình không biết phải làm sao để lấy lại năng lượng và duy trì sự minh mẫn để làm việc”.

Đáp lại trăn trở của Hảo và nhiều anh, chị khác có mặt trong khán phòng, PGS.TS.BS Anh Tuấn đã chia sẻ nhiều phương pháp để lấy lại năng lượng một cách hiệu quả như: Bài tập thể dục ngắn đơn giản, bổ sung vào chế độ dinh dưỡng những thực phẩm có lợi hoặc đối với người không có nhiều thời gian, có thể dùng viên uống bổ sung vitamin nhóm B và nhóm C để đáp ứng nhu cầu vitamin và tái tạo năng lượng. “Những bài tập vận động này và chế độ dinh dưỡng mà bác sĩ chia sẻ khá chi tiết và dễ dàng áp dụng đối với nhân viên văn phòng như mình và đồng nghiệp. Nhờ chia sẻ của bác sĩ mà mình đã biết thêm nhiều giải pháp để phục hồi năng lượng cho bản thân”. – chị Kim Tuyền (Nhân viên thiết kế) vui vẻ cho biết.

Hào hứng nhất là phần trò chơi và cuộc thi dành cho khán giả với nhiều câu hỏi thú vị giúp dân văn phòng hiểu rõ về nhu cầu năng lượng của bản thân, đâu là thời gian lí tưởng để nghỉ nghơi hoặc bổ sung năng lượng từ đó cải thiện hiệu suất làm việc. Thời điểm sáng sớm, buổi trưa (10-12h) hoặc chiều (16-17h) là thời điểm làm việc kém hiệu quả do cơ thể cần năng lượng mới bổ sung. Do đó người lao động cần chú ý khoảng thời gian này để có chế độ thư giãn, nghỉ ngơi, bổ sung năng lượng hợp lí.

Quản lí thời gian - chìa khóa để làm việc hiệu quả hơn

Ngoài việc biết cách quản lí năng lượng của mình thì để cải thiện hiệu quả làm việc, người lao động cũng cần biết cách quản lí thời gian của mình một cách có khoa học. Chuyên gia đào tạo Vũ Đức Trí Thể từ trường đào tạo doanh nhân PACE đã công bố khảo sát về đánh giá năng lượng toàn cầu The energy Adult với quy mô 150.000 vào năm 2014, theo đó, có đến 74% người lao động đang lâm vào tình trạng khủng hoảng năng lượng bản thân. Điều đó có nghĩa là đa số người lao động chưa hiểu rõ và quản lí được nguồn năng lượng của chính mình dẫn đến tình trạng mệt mỏi và stress. Vũ Đức Trí Thể chia sẻ stress, lo âu và áp lực là điều tất yếu của cuộc sống, nhưng nếu chúng ta biết cách tự tái tạo năng lượng cho bản thân bằng một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lí như việc bổ sung vitamin nhóm B và C thì chúng ta sẽ có thể vượt qua ngày làm việc căng thẳng.

Bên cạnh chia sẻ về phương pháp lấy lại năng lượng, ông cũng hướng dẫn phương pháp giúp người lao động quản lí quỹ thời gian của mình một cách hiệu quả nhất. Ông chỉ rõ “bản chất của việc quản lí thời gian là biết ưu tiên những việc quan trọng”, vì thế bạn cần lên một kế hoạch chi tiết và ưu tiên thực hiện các công việc quan trọng trước. Và đặc biệt, bạn nên chọn đơn vị tuần là thước đo thời gian cho kế hoạch công việc của mình.

Ông Vũ Đức Trí Thể tại buổi hội thảo “Năng lượng cho ngày hiệu quả”

Anh Phạm Hồng Khánh (Giám đốc công ty TNHH Tăng Phát Tài) hào hứng chia sẻ: “Tôi khá ấn tượng với những chia sẻ của các chuyên gia tại hội thảo. Rằng để làm việc hiệu quả hơn chúng ta phải có thời gian tự đầu tư cho bản thân, cũng như việc nghỉ ngơi, thư giãn, bổ sung năng lượng sau một thời gian làm việc để bản thân có đủ “sắc bén” trong công việc. Sau buổi hội thảo này, tôi sẽ chia sẻ lại cho nhân viên của mình để họ biết cách quản lí năng lượng và thời gian hiệu quả, góp phần thúc đẩy hiệu quả công việc chung”.

Là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nhãn hàng Enervon (thuộc Công ty TNHH United International Pharma) luôn mang đến cho cộng đồng lối sống năng động, phương pháp làm việc hiệu quả thông qua việc tư vấn các kiến thức bổ ích về chế độ ăn uống, hoạt động, sinh hoạt hàng ngày.

 Tiếp tục thực hiện vai trò đó, nhãn hàng Enervon tổ chức “Hội thảo Năng lượng cho ngày hiệu quả” dành cho nhân viên văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Chương trình “Ngày hội năng lượng cho bạn” dành cho công nhân tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất trọng điểm trên cả nước diễn ra từ ngày 23/04/2016 đến 27/08/2016 hứa hẹn mang đến nhiều thông tin thú vị và hữu ích cho người tham dự.

Truy cập: https://www.facebook.com/energy4you để tham khảo thông tin chi tiết.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên