07/06/2016 08:00 GMT+7

​Máy bay Boeing 787 Dreamliner khai trương Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

TDV
TDV

Mới đây, chiếc Boeing 787 Dreamliner (số hiệu VN-A861) - chiếc máy bay hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã thực hiện 2 chuyến bay khai trương đi/đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Chuyến bay khai trương có sự sự hiện diện và chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ kiêm Chủ tịch UBND TP. Hải phòng Lê Văn Thành. Sự kiện này đánh dấu năng lực và hiệu quả khai thác của Cảng hàng không quốc tế mới Cát Bi, cho phép cất hạ cánh các máy bay hiện đại thế hệ mới của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. 

Ông Phạm Ngọc Minh – Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Nhân dịp khánh thành sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng), Vietnam Airlines đã tổ chức vận hành, khai thác thành công và hạ cánh an toàn máy bay thế hệ mới Boeing 787 Dreamliner như một món quà chúc mừng của Vietnam Airlines tới sân bay Cát Bi nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung. Cùng với việc triển khai các dịch vụ đồng bộ tại sân bay với chất lượng 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, việc đưa tàu bay thế hệ mới Boeing 787 đến sân bay Cát Bi nhằm hiện thực hóa cam kết của Vietnam Airlines luôn đồng hành với các cảng hàng không trong nước, khẳng định năng lực khai thác, phát triển mạng bay nội địa và quốc tế, nâng cấp chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách”.

Được biết, Vietnam Airlines đã khai thác đường bay đi/đến Hải Phòng từ những năm 90, đến nay vẫn đang tiếp tục duy trì, phát triển để thành phố Hải Phòng cùng với Hà Nội trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Bắc Bộ.

Dự kiến, trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để khảo sát, đánh giá nhu cầu tăng tần suất, mở mới các đường bay đi/đến Hải Phòng, đặc biệt là các đường bay quốc tế, cũng như chính thức đưa vào khai thác các máy bay thế hệ mới như Boeing 787 Dreamliner và Airbus 350-900 XWB nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách. 

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên