31/05/2016 08:00 GMT+7

​Trở thành chủ doanh nghiệp từ 0 đồng

TDV
TDV

Không đợi cầm trong tay tấm bằng tốt nghiệp đại học, Nguyễn Xuân Thảo bước vào con đường kinh doanh khi mới chỉ là sinh viên chuyên ngành Quản trị du lịch tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU).

Quyết tâm khởi nghiệp từ xuất phát điểm bằng 0, với tầm nhìn và định hướng rõ ràng, Xuân Thảo đã trở thành chủ một doanh nghiệp sở hữu lượng khách hàng tiềm năng và không ngừng gia tăng lợi nhuận qua các năm.

Cựu sinh viên SIU Nguyễn Xuân Thảo - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Du lịch Sài Gòn Trẻ

Tự lập kiếm tiền

Với ý thức tự lập, Xuân Thảo muốn kiếm tiền để tự trang trải cuộc sống sinh viên và tích lũy kinh nghiệm trong thương trường để chuẩn bị cho những bước tiến xa hơn. Ý tưởng kinh doanh đầu tiên xuất phát từ niềm đam mê du lịch, Xuân Thảo trở thành đối tác cho một công ty lớn và hưởng khoản chênh lệch từ dịch vụ bán vé máy bay.

Biết nắm bắt nhu cầu khách hàng kết hợp với khả năng ngoại giao khéo léo, Xuân Thảo nhanh chóng thiết lập các mối quan hệ, hướng đến những đối tượng khách hàng tiềm năng. Công việc trở nên suôn sẻ khi ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn dịch vụ của Xuân Thảo. 

Nhận thấy tiềm năng của nhu cầu dịch vụ du lịch ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn chất lượng, sau khi tốt nghiệp, chàng cựu sinh viên SIU quyết định lập công ty riêng để tấn công vào ngành công nghiệp không khói này. Xuân Thảo thể hiện rõ sự nhạy bén trong kinh doanh khi nhận định: “Để làm dịch vụ chúng ta không cần phải đầu tư nhà máy sản xuất, nhân công nhiều nên mức độ rủi ro là rất thấp, bên cạnh đó vì không cần đầu tư vốn nhiều, nếu làm tốt thì mức lợi nhuận đạt được sẽ khá cao”.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Đầu tư Du lịch Sài Gòn Trẻ tại TPHCM do Nguyễn Xuân Thảo làm giám đốc đã có thêm chi nhánh tại Bình Dương hoạt động hiệu quả với lượng khách hàng ổn định và không ngừng gia tăng lợi nhuận qua các năm. Xuân Thảo cho biết, nhiều bạn bè ở SIU cũng đồng thời là khách hàng lớn và là đối tác của công ty.

Xuân Thảo bước vào con đường kinh doanh khi mới chỉ là sinh viên tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn

Nơi tạo dựng giá trị

Để đạt được thành công như hiện nay, Xuân Thảo đã phải trải qua không ít khó khăn của bước đầu khởi nghiệp. Những năm “lăn lộn” trên thương trường, Xuân Thảo tự đúc kết được những giá trị tác động trực tiếp đến công việc, đó chính là: kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, thái độ làm việc và đam mê. Có đến 3 trong 4 yếu tố kể trên được Xuân Thảo trau dồi và tích lũy ở môi trường đại học. SIU chính là nơi giúp Xuân Thảo mở rộng tầm nhìn, tích lũy kiến thức và vun đắp ý tưởng để bắt tay vào thực hiện các dự án kinh doanh.

Theo học chuyên ngành Quản trị du lịch tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn được xem là quyết định đúng đắn của Xuân Thảo, bởi đó là quãng thời gian “doanh nhân trẻ” học hỏi và rèn giũa nhiều tố chất quan trọng: từ rèn luyện kỹ năng thông qua các hoạt động đa dạng trong trường, đến việc hình thành phong cách làm việc chuyên nghiệp và kỷ luật… Về sau, những lần tiếp xúc với khách hàng, những cuộc trao đổi, thương thảo hợp đồng cũng vì thế trở nên dễ dàng hơn. 

“Học ở SIU có thể bạn giải Toán không giỏi, bạn viết Văn không hay, bạn lập trình chưa tốt nhưng chắc chắn cơ hội thành công của bạn khi ra đời là rất cao bởi bạn sẽ là người có tầm nhìn lãnh đạo. SIU cho bạn nhiều thứ mà môi trường đào tạo đại học của Việt Nam hiện tại còn rất hạn chế, đó là: kỹ năng mềm, sự tự tin, tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp và tính thực tế của một nền kinh tế tư bản mà SIU đã thổi hồn vào trong phương pháp đào tạo” - Xuân Thảo chia sẻ về trải nghiệm trong suốt 4 năm học tập tại SIU.
TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên