27/05/2016 08:00 GMT+7

Băn khoăn của phụ huynh khi chọn trường nội trú

TDV
TDV

“Gia đình tôi bận rộn với công việc làm ăn nên muốn chọn trường nội trú cho cháu để học cách tự lập, sống có kỷ luật, không ỷ lại vào gia đình mà mẹ cháu lại không muốn để cháu lên tận Sài Gòn xa xôi nên hai vợ chồng tôi cứ băn khoăn mãi chưa quyết định.”, gia đình anh Trần Chí tại Pleiku, Gia Lai chia sẻ nhân dịp con chuẩn bị vào lớp 10.

Phụ huynh nghĩ gì về trường nội trú?

Trường nội trú tại TP.HCM đã trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều phụ huynh các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, với mong muốn học sinh được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến. Đây là giải pháp đầu tư lâu dài và bền vững cho khả năng vào Đại học cũng như sự thành công sau này của con em.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm một ngôi trường phù hợp, chỗ ăn ở đảm bảo và khoảng cách địa lý xa cách, khó khăn và bất tiện mỗi khi thăm hỏi chính là nỗi băn khoăn của phần lớn phụ huynh vùng cao. Ngoài ra, “kỷ luật quân đội” mà nhiều trường nội trú nổi tiếng đang áp dụng như truy bài đến khuya, thậm chí ký vào biên bản cho phép “xử lý kỷ luật mạnh tay” nếu học sinh vi phạm...khiến cho các bậc cha mẹ vô cùng lo lắng khi con đi học xa.

Chị Ngọc Phương (An Khê, Gia Lai) rất tâm lý khi chia sẻ quan điểm về nguyên nhân chị tìm hiểu môi trường nội trú hoàn toàn khác với những mô hình cũ: “Tôi không muốn con cảm thấy “bị nhốt” khi học nội trú, khi con xa gia đình tôi muốn con phải được học tập và vui chơi một cách thoải mái, còn một điều quan trọng nữa là con phải được chăm sóc tốt và phải được nuôi dạy nên người.”

Môi trường nội trú hội nhập quốc tế - giải pháp mới cho phụ huynh

Những lo lắng về môi trường học nội trú gò bó và khoảng cách địa lý xa nhà khi cho con học tận TP.HCM đã được thay thế bằng một giải pháp hoàn toàn mới. Ra mắt năm 2009, Trường liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Quy Nhơn gia nhập vào Hệ thống trường liên cấp hội nhập quốc tế iSchool thuộc tập đoàn Nguyễn Hoàng, với 10 trường tại 10 tỉnh thành trên cả nước. Tọa lạc tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, iSchool Quy Nhơn được biết đến là một ngôi trường nội trú mới được nhiều phụ huynh địa phương và các tỉnh lân cận tin chọn. Với cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, chương trình học tập định hướng hội nhập quốc tế, dịch vụ chăm sóc chu đáo, iSchool Quy Nhơn ngày càng khẳng định sự thành công của mô hình mới.

Vị trí trường đặt tại Quy Nhơn, vừa là vùng đất truyền thống hiếu học vừa là thành phố lớn dễ dàng tiếp cận những chương trình và phương pháp giáo dục mới nhất của cả nước. Ngoài ra khoảng cách địa lý lân cận các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên khá ngắn, thuận tiện cho việc đi lại và thăm nom của gia đình. Với đặc điểm là thành phố biển với không khí trong lành, học sinh khi học tại Quy Nhơn cũng được tận hưởng môi trường thiên nhiên ưu đãi, xanh mát và thoáng đãng, quý Phụ huynh khồng cần lo lắng tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay.

Không gian xanh mát, thoáng đãng tại iSchool Quy Nhơn

Nhà trường thống kê 03 yếu tố được quý phụ huynh tin tưởng khi chọn trường nội trú cho con tại iSchool Quy Nhơn:

1/ Chương trình đạt chất lượng quốc tế: học sinh được khuyến khích học chủ động, là trung tâm của sự học, tự tìm tòi xây dựng bài chứ không học thụ động “ thầy đọc trò chép”, tăng cường tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, các hoạt động ngoại khóa bổ trợ các kiến thức và rèn luyện sức khỏe cho từng học sinh với các bộ môn thể thao, năng khiếu.

Chương trình nội trú với môi trường sinh hoạt cởi mở và dịch vụ chăm sóc chu đáo của trường iSchool Quy Nhơn được nhiều phụ huynh Tây Nguyên an tâm tin chọn.

2/ Rèn luyện kỹ năng mềm – yếu tố quan trọng cho lứa tuổi teen: Các sinh hoạt thường ngày sẽ phản ánh tính cách của các em, vì vậy để học cách tự chăm sóc bản thân hay độc lập trong tư duy cần có thời gian để rèn giũa. iSchool chú trọng tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa, không chỉ giúp học sinh hoàn thiện nhân cách và còn phát triển thêm các kỹ năng cần thiết học tập và làm việc sau này.

3/ Dịch vụ chăm sóc nội trú: việc ăn uống luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và cung cấp các suất ăn dinh dưỡng, luôn có quản nhiệm giám sát sự an toàn của học sinh 24/24, cùng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm thông tin đầy đủ tình hình học tập đến với phụ huynh kịp thời và chuẩn xác.

Đặc biệt, duy nhất trong năm học 2016 – 2017, nhà trường tặng 100% chi phí xe đưa rước 02 lần/ tuần cho học sinh về thăm nhà (Áp dụng cho học sinh đăng ký nội trú trước ngày 15/7). Ưu đãi này sẽ giúp phụ huynh hoàn toàn an tâm về việc di chuyển và học sinh được giải tỏa áp học tập và tâm lý khi được về sinh hoạt cùng gia đình.

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN MÔI TRƯỜNG NỘI TRÚ iSCHOOL QUY NHƠN

DÀNH CHO PHỤ HUYNH – HỌC SINH KHU VỰC TÂY NGUYÊN

- Thời gian: Chủ nhật: 05/06/2016

- Địa điểm: Trường iSchool Quy Nhơn, Khu vực 5, P.Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn, Bình Định

=> Miễn phí xe đưa đón tham quan

=> Liên hệ đăng ký: 056. 3748 255 – 0933 53 11 54  trước ngày 31/05/2016 để được sắp xếp sắp xếp xe đưa rước và ăn trưa.

Xem thêm thông tin về Hệ thống trường iSchool ở 10 tỉnh thành trên cả nước tại www.ischool.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên