24/05/2016 14:55 GMT+7

​Mỹ tài trợ 8 triệu USD để phòng ngừa lao động trẻ em ở Việt Nam

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Một dự án phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em ở Việt Nam trị giá 9,2 triệu USD sẽ được thực hiện tại 3 tỉnh thành phố: Hà Nội, TP.HCM, An Giang.

Trong đó, Bộ Lao động Hoa Kỳ (USDOL) tài trợ 8 triệu USD thông qua Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Chính phủ Việt Nam đóng góp 1,2 triệu USD.

Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo giới thiệu và lựa chọn địa bàn thực hiện dự án “Hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực quốc gia phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em ở Việt Nam” do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức ngày 23/5, tại Hà Nội.

Dự án sẽ xây dựng và củng cố nỗ lực toàn diện, có hiệu quả với sự tham gia của nhiều bên liên quan để phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em ở Việt Nam. Các hoạt động chính của dự án là nâng cao nhận thức về các mối nguy hiểm liên quan đến lao động trẻ em, xác định và giải quyết vấn đề lao động trẻ em như một nỗ lực thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về lao động, nhân rộng các mô hình can thiệp và phòng ngừa lao động trẻ em.

Dự án này sẽ được triển khai trong ngành dệt may và thủ công mỹ nghệ tại TP.HCM, ngành nông nghiệp và thủy sản tại tỉnh An Giang, ngành thủ công mỹ nghệ tại Hà Nội.

Dự án sẽ hỗ trợ cho khoảng 5.000 trẻ em có nguy cơ hoặc đang tham gia vào lao động trẻ em thông qua việc cung cấp các dịch vụ giáo dục hoặc cải thiện điều kiện làm việc đối với trẻ em đã đủ tuổi lao động theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, khoảng 2.000 hộ gia đình khó khăn, có nguy cơ có lao động trẻ em hoặc đang có con em tham gia lao động sẽ được hỗ trợ để cải thiện sinh kế.

Kết quả báo cáo Khảo sát quốc gia về lao động trẻ em năm 2012 do Tổng cục Thống kê phối hợp Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và ILO thực hiện cho thấy Việt Nam có khoảng 1,75 triệu lao động trẻ em và người chưa thành niên từ 5 đến 17 tuổi. 

Lao động trẻ em có những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển về tâm lý và sức khỏe của trẻ em, hạn chế cơ hội đến trường của các em và ảnh hưởng đến cơ hội có việc làm bền vững trong tương lai.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lao động trẻ em