20/05/2016 08:00 GMT+7

​Domino’s Pizza đã được thanh minh

TDV
TDV

Ngày 11-5-2016, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Sở Y tế TP.HCM ra Quyết định số 169/QĐ-ATVSTP hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm số 87/QĐ-XPVPHC ngày 25-3-2016 đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Việt Nam cụ thể là thương hiệu Domino’s Pizza do ông Nguyễn Mạnh Từ là người đại diện theo pháp luật.

Công ty TNHH DV-TP&GK Việt Nam đã đề nghị chi cục VSATTP TP.HCM đính chính lại thông tin vì đây chỉ là sai sót do nhà cung cấp. Thực tế, Domino’s Pizza luôn tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và chưa bao giờ sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng.

Sai do đóng date bằng thủ công

Trong văn bản giải trình của bà Vũ Hồng Lý, Giám đốc DNTN TM&DV Gia Khang Phát (phường 10, quận Gò Vấp) đơn vị cung cấp thịt cua tươi cho chuỗi cửa hàng Domino’s Pizza gửi đến các cơ quan truyền thông, chi cục VSATTP TP.HCM và công ty TNHH Dịch Vụ Thực Phẩm & Gải Khát Việt Nam (đơn vị sở hữu nhãn hàng Domino’s Pizza), cho biết: “Thịt cua tươi làm sạch là sản phẩm mới được Gia Khang Phát cung cấp cho chuỗi cửa hàng Domino’s Pizza bắt đầu vào tháng 02-2016. Trong đợt giao hàng ngày 14-03-2016 tại cửa hàng Nguyễn Tri Phương, số hàng này do sơ suất khi đóng dấu nhầm ngày sản xuất (đóng thủ công số ngày, tháng, năm tự xoay) trên bao bì sản phẩm, thay vì ngày 13-03-2016 thành ngày 13-03-2013. Một lỗi tiếp theo là nhân viên cửa hàng Domino’s Pizza đã không phối hợp kiểm tra tem, date trên bao bì trước khi đưa nguyên liệu vào sử dụng. Chính vì vậy, sản phẩm này đã bị đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.”.

Xét trên thực tế, nhãn date đóng trên bao bì sản phẩm thịt cua tươi của Gia Khang Phát ghi ngày 13-03-2013, nhưng mẫu nhãn này lại được cấp chứng nhận TCCS Số 25/2015 NNPTNT-HCM, có nghĩa mẫu này được cấp chứng nhận vào năm 2015.

 “Mặt khác, theo hồ sơ cung cấp tại chi cục VSATTP TP.HCM, đơn vị cung cấp nguyên vật liệu cua tươi là cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo GCN số 92/2016 của UBND quận Bình Thạnh và mẫu thịt cua này đã có kết quả xét nghiệm đạt tiêu chuẩn BMNM 02/3-LBH 03 của Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM ngày 05-04-2016 và thịt cua tươi không thể nào bảo quản còn nguyên vẹn nếu ngày sản xuất từ năm 2013...” Bà Lý khẳng định.

Cũng theo bà Vũ Hồng Lý, sau khi sự cố xảy ra, Gia Khang Phát đã cử người đến Domino’s Pizza Nguyễn Tri Phương giải trình sự việc, cùng đến Chi cục VSATTP để nhận sai sót và nộp phạt thay cho Domino’s Pizza. Trong biên bản làm việc với Gia Khang Phát, Domino’s Pizza ngày 22-04-2016, phòng thanh tra Chi cục VSATTP đã ghi nhận có sự nhầm lẫn trong quy trình đóng nhãn ngày sản xuất của Gia Khang Phát.

Domino’s Pizza luôn tuân thủ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Hiện nay, trên cổng thông tin của Sở Y tế TP.HCM mục vi phạm cũng đã gỡ bỏ Quyết định xử phạt đối với Domino Pizza, trả lại sự trong sạch cho phía công ty và niềm tin cho người tiêu dùng. Đồng thời, Chi cục VSATTP cũng đã có biên bản thu hồi biên bản vi phạm hành chinh số 54/BBVPHC.

Quyết định hủy bỏ vi phạm

Và Quyết định 169 ngày 11-5-2016 của Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Sở Y tế TP.HCM đã hủy bỏ Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm số 87/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Việt Nam có nội dung: “Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Việt Nam sau khi nhận được Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 87/QĐ-XPVPHC đã chấp hành việc nộp phạt. Sau khi nộp phạt, ngày 21-4-2016 công ty đã gửi Công văn số VFBS/2016/0291 kèm các chứng từ giải trình việc trong kho có sản phẩm thịt cua tươi hết hạn sử dụng. Chi cục sau khi xem xét, so sánh hóa đơn, chứng từ với hàng tồn kho đã xác minh công ty có nhập 05 kg thịt cua tươi, NSX 13-3-2013, HSD 03 Tháng do Doanh nghiệp tư nhân TMDV Gia Khang Phát cung cấp nhưng chưa đưa vào sử dụng chế biến thực phẩm. Do đó, tại thời điểm kiểm tra, công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Việt Nam chưa thực hiện hành vi vi phạm hành chính…”.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên