05/05/2016 17:38 GMT+7

​Mexico đóng cửa nhiều cây xăng do ô nhiễm không khí

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trước tình trạng báo động cấp 1 về ô nhiễm không khí, chính quyền thủ đô Mexico City của Mexico đã tạm dừng hoạt động nhiều cây xăng trong thành phố.

Theo đó, từ ngày 4-5 đến hết tháng 6-2016, những cây xăng không được lắp đặt hệ thống khôi phục hơi nước trong thành phố sẽ phải tạm dừng hoạt động. Ủy ban Môi trường thành phố Mexico City (CAMe) cho biết nếu báo động cấp 2 về ô nhiễm không khí được đưa ra, một nửa số cây xăng tại thành phố này sẽ phải tạm đóng cửa.

Trước đó, ngày 2-5, CAMe đã đưa ra báo động cấp 1 về ô nhiễm không khí khi nồng độ Ozon (O3) lên đến 161 điểm theo chỉ số chất lượng không khí đô thị (Imeca), gấp 1,6 lần mức độ cho phép.

Trước tình hình này, chính quyền thành phố Mexico City đã quyết định cấm 40% lượng xe ôtô (tương đương 2,2 triệu xe) lưu thông vào ngày 3-5 nhằm giảm lượng khí thải. Cùng với đó, các lĩnh vực công nghiệp như xi măng, dược phẩm, hóa chất, xăng dầu và sản xuất điện năng phải giảm từ 30-40% lượng khí thải ra môi trường.

Hiện, thủ đô của Mexico đang áp dụng một loạt biện pháp chống ô nhiễm môi trường, trong đó có việc siết chặt kiểm soát khí thải từ các phương tiện giao thông và cấm tất cả các loại ô tô, xe máy lưu thông một ngày trong tuần và một ngày thứ bảy trong tháng tại 16 quận và 18 huyện của bang Mexico. Kế hoạch lưu thông cụ thể được phân theo màu xe và số cuối của biển số xe.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên