15/04/2016 08:00 GMT+7

​Những điểm du lịch miền Tây hút khách dịp lễ 30-4 và 01-5

TDV
TDV

Cả nước đang hân hoan chào mừng 2 ngày đại lễ là 30-4 và 01-5. Đây là thời điểm nghỉ ngơi, du lịch lý tưởng cho nhiều người.

 Năm nay, theo thông tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, người lao động bắt đầu nghỉ lễ từ ngày 30-4 đến 03-5, tổng cộng 4 ngày, một thời gian khá dài.

Vào dịp lễ, các điểm du lịch hầu như đều trong tình trạng quá tải. Với những người có sở thích đi du lịch, câu hỏi khó khăn nhất vẫn là: nên đi chơi ở đâu? Nên chọn địa điểm nào phù hợp để thoả mái khám phá nhưng không quá xô bồ, dịch vụ không quá đắt đỏ?… Không phải vì Việt Nam không có địa điểm nào để đi mà ngược lại, có quá nhiều nơi thú vị, nhiều nơi đáng đến, dẫn đến việc tìm ra một địa điểm du lịch thích hợp cho các ngày nghỉ lễ trở nên khó khăn hơn. Chính vì điều này, dưới đây sẽ là một số gợi ý để bạn lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ năm nay.

Du lịch Đất Mũi Cà Mau

"Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam.

Ngại chi đường xa không tới, về để nói với nhau mấy lời.

Xuôi mái chèo sông Ông Đốc, đêm trắng kịp tới chợ Cà Mau,

Xuồng ghe ngày đêm không ngớt, người Cà Mau dễ thương vô cùng".

Hành trình về Đất mũi Cà Mau

Đó là những câu hát quen thuộc trong bài “Áo mới Cà Mau” do cố nhạc sĩ Thanh Sơn sáng tác. Qua lời bài hát ta có thể hình dung được một phần nào điểm đến cuối cùng trên dải đất hình chữ S của Việt Nam.

Đất mũi Cà Mau – nơi cực Nam của đất nước là vùng đất được khai phá vào cuối thế kỷ XVII, đầu thế kỷ XVIII, gắn liền với cuộc sống quần tụ của ba dân tộc: Việt, Hoa, Khmer. Do vậy mà có sự giao thoa những nét sinh hoạt văn hóa đa sắc tộc thể hiện qua nhiều phong tục, tập quán phong phú và đặc sắc. Vì thế du lịch Cà Mau là một trong những điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi lên kế hoạch du lịch.

Hãy cùng đến với vùng đất tận cùng của chữ S Việt Nam để hòa mình vào thiên nhiên của rừng U Minh Hạ và thưởng thức những món đặc sản: gỏi bồn bồn tôm thịt, vọp hấp gừng hoặc nướng mỡ hành, đuông chà là “lội sông”, cua Cà Mau, ba khía Rạch Gốc, lẩu mắm U Minh… theo phong cách đậm chất miền Tây Nam Bộ.

Cần Thơ gạo trắng nước trong…

"Cần Thơ gạo trắng nước trong

Ai đi đến đó lòng không muốn về"

Hai câu thơ trên dường như đã lột tả một cách rõ ràng và chân thật nhất về nét đẹp "gạo trắng nước trong" mà Cần Thơ mang lại đã khiến du khách "không muốn về". Cần Thơ xinh đẹp là thế, nên thơ là thế, tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm được hết nét đẹp bình dị, thơ mộng của thành phố Tây Đô này thì không còn chữ nào sánh bằng một lần đặt chân trải nghiệm thực tế.

Du khách Savitour trải nghiệm đi thuyền trên sông nước miền Tây

Nếu chọn một tour miền Tây trong dịp lễ này thì không thể bỏ qua Cần Thơ, ở đây có khá nhiều địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng mà du khách khi đến Cần Thơ đều muốn ghé qua như: chợ nổi Cái Răng - Nét độc đáo trên sông nước chỉ có ở Miền Tây, bến Ninh Kiều, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, nhà cổ Bình Thủy, vườn cò Bằng Lăng, chợ đêm Tây Đô,…

Cũng giống như những tỉnh khác của Miền Tây, Cần Thơ có khá nhiều món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn với mức giá rất phải chăng cho du khách tha hồ lựa chọn, thưởng thức: cá lóc nướng trui, nem nướng Cái Răng, lẩu mắm cá linh bông điên điển, bánh xèo miền Tây, bánh cống Cần Thơ, ốc nướng tiêu,…

Đảo Ngọc - Phú Quốc

Trực thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được mệnh danh là đảo Ngọc với những bãi biển nước xanh trong vắt như: Bãi Sao, Bãi Dài… Phú Quốc thực sự là thiên đường cho những người yêu biển.

Đảo Ngọc - Phú Quốc

Thị trấn Dương Đông là nơi tập trung dân cư sầm uất nhất trên đảo Phú Quốc, đặc biệt là khu chợ đêm nằm gần Dinh Cậu. Gành Dầu và quần đảo An Thới cũng là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Ngoài ra, du khách có thể leo núi và tắm suối tại dòng thác Suối Tranh - một trong những dòng suối đẹp và trong lành bậc nhất Phú Quốc, thơ mộng đầy sức quyến rũ. Tham quan làng chài cổ Hàm Ninh, tại đây du khách có thể thưởng thức tại chỗ các món hải sản tươi như: cua, ghẹ, ốc nhảy, ốc vú nàng, tôm tích, hải mã hay cá ngựa thiên nhiên với giá cả phải chăng.

Đặc sản của Phú Quốc không chỉ có các loại hải sản tươi sống mà còn có hồ tiêu Phú Quốc, được trồng dọc theo con đường đất đỏ đi đến Bắc Đảo - Gành Dầu, rượu sim rừng, nước mắm Phú Quốc,…

Hãy lựa chọn các tour du lịch đặc sắc dành riêng cho dịp lễ này, cùng nhau “xách ba lô lên và đi” nhé!

Savitour là một trong những thương hiệu uy tín – chuyên nghiệp trong lĩnh vực lữ hành, với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức thị trường tour khách lẻ trong nước, đặc biệt tour khách lẻ Miền Tây dành cho người Việt.

Địa chỉ: 787/9 Trường Chinh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 08 73 038 039 - Fax: 08 3536 7579

Website: www.savitour.vn - Email: info@savitour.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên