04/02/2016 01:10 GMT+7

​Chiên không cần dầu

TDV
TDV

Nồi chiên chân không – một sản phẩm còn khá mới lạ với khả năng chiên thực phẩm không sử dụng dầu ăn; giúp bạn có thể yên tâm món ăn không bị dư thừa chất béo, đảm bảo sức khỏe, dầu mỡ không bắn ra ngoài trong quá trình sử dụng. Nhưng tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm mới này như thế nào?

Bài viết này, Beptietkiem.vn sẽ giới thiệu về công nghệ chiên nướng không dầu, cùng các ưu nhược điểm của nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường để bạn được rõ!

Sự khác biệt giữa chiên bằng dầu và chiên bằng nồi chiên chân không

Chiên ngập dầu là một phương pháp mà thực phẩm được làm chín vàng mặt ngoài nhờ tiếp xúc trực tiếp trong môi trường chất lỏng nóng đồng nhất (khác với nướng – cháy xém cạnh). Thông qua quá trình chiên rán, thực phẩm sẽ dậy mùi và có một lớp ngoài cực kỳ hấp dẫn.

Nguyên tắc của hình thức chiên là tạo ra một môi trường chênh lệch nhiệt độ cao giữa bên trong và bên ngoài thực phẩm: bên trong thực phẩm: 100 độ C do thực phẩm chứa nước – bên ngoài thực phẩm: 150-200 độ C theo nhiệt độ chiên rán của dầu, làm cho lớp ngoài thực phẩm được khô nước, chín vàng giòn & thơm hơn (nguyên nhân của “dầu bắn” và tiếng “xèo xèo”), tạo nên 2 lớp trong và ngoài thực phẩm hòa quyện nhau ngon miệng. Vd: khoai tây chiên, gà chiên, trứng ốp la,…

So với hình thức nướng (trên lửa/than) nhiệt độ 250 – 350 độ C, thì chiên ít làm cho thực phẩm bị cháy khét – nguy hại cho sức khỏe; nhưng thực phẩm hấp thu quá nhiều dầu mỡ, tăng nguy cơ gây ra các chứng bệnh do thừa chất béo ở cả trẻ em và người lớn.

Nồi chiên chân không 2016

Giải quyết các hạn chế về tiếp xúc không đều, phải đảo thức ăn

Để tận dụng lợi thế của món chiên & khắc phục được các điểm yếu của chiên truyền thống, nồi chiên chân không được ra đời từ khoảng giữa năm 2014. Máy sử dụng nguồn nhiệt từ điện và kết hợp với quạt tản nhiệt đối lưu, luân chuyển nhanh khắp bề mặt thực phẩm, giúp thực phẩm được chín bằng môi trường khí nóng đồng nhất, thay cho dầu một cách hoàn hảo.

Vì thế, sau khi hiểu rõ nguyên lý chiên này, bạn có thể hoàn toàn quên đi nỗi lo về dầu mỡ. Hơn nữa, thực phẩm vẫn giữ được hương vị nguyên bản, không gắt dầu, dầu không bắn tung tóe gây bỏng hoặc khó vệ sinh. Cộng với khả năng kiểm soát nhiệt của máy, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành 1 món ăn hoàn chỉnh, như một đầu bếp chuyên nghiệp!

Nguyên tắc tối kỵ khi sử dụng nồi chiên chân không: luôn phải đảm bảo luồng không khí đối lưu đều xung quanh thực phẩm, không đặt trực tiếp thực phẩm vào đáy nồi.

Nồi chiên chân không RaNee model RN-AF05LO

Nồi chiên chân không model RaNee RN-AF05LO rất quen thuộc vì kiểu dáng và công dụng tương tự với các sản phẩm đang có mặt trên thị trường. RaNee RN-AF05LO có nút điều khiển thời gian đến 30 phút và nút nhiệt độ cao nhất là 200 độ C. Báo hiệu bằng đèn và âm thanh giúp bạn biết được thời gian chín của thực phẩm. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn tiện lợi nhưng không có nhiều phụ kiện. 

Ưu điểm: 

– Nhỏ gọn, có thể đặt bất kì đâu trong căn bếp của bạn.

– Thiết kế khá chắc chắn, tay cầm chắc chắn khi lấy thực phẩm.

– Dễ dàng vệ sinh, chùi rửa. 

Nhược điểm: 

– Dung tích 5 lít khá nhỏ, không đủ không gian để chế biến món ăn với số lượng lớn hoặc những món ăn kích thước lớn.

– Khi chiên thực phẩm kích thước nhỏ, số lượng nhiều như khoai tây chiên, sau một vài phút cần lấy ra đảo 1 lượt để thực phẩm chín đều hơn.

– Không thấy được tình trạng thực phẩm khi nấu, cần phải lấy khay chiên ra để quan sát.

– Không có nhiều phụ kiện.

– Bộ phần nguồn nhiệt (điện trở) ở phía trên bên trong nồi không được che chắn lại nên dễ bị thực phẩm bám vào gây rỉ sét.

Nồi chiên chân không RaNee model RN-AF07L

Bộ quà tặng hấp dẫn trị giá 390.000 VND khi mua model RN-AF07L

(Tay gắp, vỉ nướng chân thấp, vỉ nướng chân cao, khay hấp đục lỗ)

Nồi chiên chân không đa năng RaNee RN-AF07L là model nồi chiên chân không mới xuất hiện trên thị trường. Nguyên tắc hoạt động cũng dựa trên công nghệ đối lưu khí nóng nhưng sản phẩm khác biệt với model thông thường nhờ khả năng xoay 360 độ theo mặt phẳng ngang. Nắp nồi trong suốt, có nút xoay điều chỉnh thời gian và hai đèn báo. Sản phẩm có dung tích 7 lít với nhiều phụ kiện như: bộ vỉ 2 tầng, chảo rán đục lỗ, kẹp gắp thức ăn. Đặc biệt, RaNee RN-AF07L có chế độ tự ngắt khi mở nắp hoặc đóng nắp không kín. Lưu ý, khi sử dụng nồi chiên chân không đa năng RaNee RN-AF07L, không dùng chảo rán đục lỗ với vỉ nướng chân thấp vì khó gắp khi lấy thực phẩm. 

Ưu điểm: 

– Nắp nồi trong suốt giúp bạn không cần phải mở nắp để theo dõi thực phẩm.

– Khả năng xoay 360 độ giúp thực phẩm chín đều hơn.

– RaNee RN-AF07L có nhiều phụ kiện như bộ vỉ nướng 2 tầng, phù hợp cho những món ăn chiếm diện tích như cánh gà, đùi gà, bạch tuộc,…; kẹp gắp thức ăn giúp bạn lấy thức ăn dễ dàng và vệ sinh.

– Nguồn nhiệt và quạt được nằm hẳn bên trong sản phẩm nên ít bị làm bẩn, hư hỏng do dầu mỡ.

– Chỉ có 1 nút điều khiển, tay cầm chắc chắn, dễ dàng sử dụng nhất là đối với người già.

– Sản phẩm với những phụ kiện được thiết kế rời, nồi xoay bên trong chống dính giúp bạn dễ dàng cọ rửa hơn. 

Nhược điểm: 

– Hơi nóng bị thoát ra ngoài nhiều trong quá trình sử dụng.

– RaNee RN-AF07L không có nút tùy chỉnh nhiệt độ.

– Đậy kín nắp khó hơn do cần dùng lực tay, cần chú ý sản phẩm đã được đậy kín nắp rồi mới cho máy làm việc.

Xem thêm thông tin sản phẩm tại Lazada.vn

Nồi chiên chân không Ranee model RN-AF10LH
Tặng bộ phụ kiện trị giá 890.000 VND khi mua model RN-AF10LH

- Que xiên gà

- Vỉ nướng chân cao - thấp

- Lồng quay

- Khay hấp đục lỗ

- Vỉ kẹp thịt 2 mặt

- Chảo rán

- Bộ que nướng BBQ

- Giá đỡ & tay gắp

Nồi chiên chân không RaNee RN-AF10LH là một sản phẩm vừa được xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm cũng hoạt động theo nguyên lý đối lưu khí nóng nhưng có sự khác biệt so với các sản phẩm khác nhờ vào nguồn nhiệt là đèn halogen tube kết hợp với khả năng quay 360 độ theo trục ngang. Dung tích sản phẩm lên đến 10 lít, có nhiều tính năng nhờ vào bộ phụ kiện đa dạng. Bảng điều khiển điện tử giúp điều chỉnh thời gian và nhiệt độ, hẹn thời điểm và thời gian nấu chín. Nắp được thiết kế trong suốt và có đèn báo hiệu đang hoạt động. Có chế độ tự ngắt an toàn và ngừng hoạt động khi mở nắp, khóa an toàn khi mở nắp. 

Ưu điểm:  

– Nồi chiên chân không RaNee RN-AF10LH mang tất cả những ưu điểm vượt trội của nồi chiên chân không thông thường và tính năng quay 360 theo chiều ngang giúp bạn không bao giờ phải đảo thức ăn. RaNee RN-AF10LH (quay, nướng, chiên) có nhiều chế độ làm việc, nhiều phụ kiện, hỗ trợ tối đa cho bạn đối với những món ăn cầu kì, độ khó cao. Bộ phụ kiện đa năng hỗ trợ bạn chế biến nhiều món ăn khác nhau:

· Lồng quay: chế biến những món ăn có kích thước nhỏ như bò lúc lắc, khoai tây chiên,…

· Que xiên gà 2 đầu khóa: chế biến gà nguyên con hoặc các khối thịt lớn (đùi heo, dê,…)

· Bộ trục xiên que 10 nan hoa: Cho các món xiên BBQ yêu thích.

· Vỉ nướng kẹp thịt 2 mặt: dùng cho món bít tết, mảng thịt dầy và lớn.

· Vỉ 3 chân cao-thấp 2 mặt: giúp chế biến nhiều món ăn khác nhau, tùy theo độ lớn.

· Kẹp gắp: gắp thức ăn dễ dàng.

– Ướp thịt: nhờ chức năng hẹn giờ làm việc, bạn có thể ướp thực phẩm ngay trong nồi và cài đặt thời gian chờ trước khi máy bắt đầu làm việc.

– Khả năng làm việc với nhiều món ăn kích thước lớn nhờ dung tích lên đến 10 lít.

– Bộ phận đèn halogen và cánh quạt được che chắn so với nồi chiên chân không thông thường, giúp bảo vệ nguồn nhiệt không bị dầu hay thức ăn bắn vào và dễ dàng vệ sinh hơn.

– Sản phẩm có khả năng kín hơi tuyệt đối nhờ 2 lớp che, không bị thoát nhiệt như model RaNee RN-AF07L, – Chức năng tạm dừng hoạt động và dừng quay giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bạn có thể mở nắp bất kỳ lúc nào và phết thêm gia vị/kiểm tra món ăn (ví dụ như phết mật ong lên gà quay). Khi đậy nắp, máy tiếp tục làm việc. 

Nhược điểm: 

– RaNee RN-AF10LH kích thước lớn chiếm diện tích, nặng và khó di chuyển.

– Đèn halogen cần được làm nguội sau quá trình sử dụng nên sau khi lấy món ăn ra ngoài bạn không được ngắt điện ngay mà phải chờ quạt làm nguội hoàn tất nhiệm vụ.

– Bảng điều khiển điện tử khó sử dụng đối với người lớn tuổi.

Tính đến Tháng 9-2015, Thị trường Việt Nam chủ yếu tập trung các sản phẩm tương tự nồi chiên chân không model RaNee RN-AF05LO, chưa có nhiều sản phẩm mới nâng cao khả năng tiếp xúc đều khi chiên. Hai sản phẩm mới RaNee RN-AF07L và RaNee RN-AF10LH ngoài công dụng chiên không dầu tốt cho sức khỏe còn kết hợp nhiều tính năng vượt trội, phụ kiện hỗ trợ với giá cả đa dạng, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của mình.

Hiện ba sản phẩm trên với thương hiệu RaNee đang bán tại beptietkiem.vn & Lazada.

Model Nồi chiên chân không thương hiệu RaNee – 2016 mới

Click xem ngay chi tiết Sản phẩm & khuyến mãi tại Lazada.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên