03/02/2016 09:44 GMT+7

​Thích thú trước phiên bản Diệp Vấn luyện võ qua công nghệ Realsense

TDV
TDV

Đưa Diệp Vấn thoát ra khỏi bối cảnh Hồng Kông của hơn 55 năm trước về với thời đại của thế giới phẳng, video clip “Diệp Vấn thời hiện đại” đã trở thành một minh họa vô cùng thú vị cho một công nghệ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam: Intel Realsense

Đó là ý tưởng để hình thành nên một video clip mang tính vui là chính của nhóm Lê Đông và Đỗ Xuân Bút. Nếu bạn thử gõ từ khoá “Đỗ Xuân Bút” trên Google, chúng ta lập tức có 408.000 kết quả trả về chỉ trong 0,38 giây. Bút là một 9X trẻ năng động, sinh năm 1992 nhưng đã sớm thành công với nhiều dự án nhiếp ảnh tự do đầy sáng tạo. Trái lại, trang đầu tiên kết quả trên Google cho từ khoá “Lê Đông” lại không có bất cứ một thông tin nào chính xác về chàng trai này. Có thể nói, Lê Đông là một gương mặt hoàn toàn mới, chưa từng có tên trên “bản đồ” của làng giải trí. Điều ấn tượng nhất làm nên tên tuổi của Lê Đông là nhờ vóc dáng và khuôn mặt có nét hao hao Diệp Vấn. Từ đây, Lê Đông cũng đã có bộ ảnh cosplay lại Diệp Vấn trong phần phim cuối cùng – Ip Man 3 vừa ra mắt khán giả Việt Nam tháng 1 đầu năm nay.

Trở lại câu chuyện. Sau khi được thưởng thức bộ ảnh cosplay Diệp Vấn của Lê Đông do Đỗ Xuân Bút thực hiện, một nhóm thuộc team truyền thông của FPT Shop đã nảy ra ý tưởng mời bạn Lê Đông thực hiện đoạn video ngắn nhưng đầy chất “hi-tech”.

Diệp Vấn thời công nghệ

Chỉ mất vài tiếng “brainstorm” ngắn ngủi, nhóm của Lê Đông và Đỗ Xuân Bút nhanh chóng phác thảo được ý tưởng thực hiện đoạn phim ngắn đó. Như chúng ta đã biết, Hà Nội hiện nay có khoảng 7,6 triệu người, sống trên diện tích hơn 3.320 km2, tương đương với mật độ dân số gần 2.300 người/km2. Điều này khiến Hà Nội trở thành một trong những nơi có mật độ dân số cao nhất thế giới.

Lấy ý tưởng từ phim điện ảnh Diệp Vấn hiện đang hút khách, nhóm Lê Đông và Đỗ Xuân Bút “nhào nặn” ra phiên bản Diệp Vấn hiện tại đầu tiên ở Hà Nội. Bắt đầu với bộ ảnh cosplay do Lê Đông làm nam chính có gương mặt như bản sao của Chương Tử Đan gây chú ý vào đầu tháng 1, nhóm đã “thừa thắng xông lên” phát triển kịch bản mới về Diệp Vấn và gia đình sống trong căn phòng chưa tới 10m2 ở mảnh đất chật người đông Hà Nội.

Trong không gian chật hẹp, việc đánh võ với mộc nhân của Diệp Vấn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chưa hết đau đầu vì việc tập võ của mình ảnh hưởng đến vợ con, Lê Đông “Diệp Vấn” còn bị vợ “bạo hành” đuổi khỏi nhà trong đêm đông. Trước tình cảnh này, đoạn clip đã khiến người xem bất ngờ về giải pháp mà gia đình Diệp Vấn đưa ra. Đó chính là “công nghệ hóa – hiện đại hóa” việc tập luyện võ thuận bằng Intel Realsense tại FPT Shop.

Ngoài việc đánh võ không chạm trong một không gian với đối thủ ảo, tránh sát thương thật, ‘Diệp Vấn’ còn có thể làm được nhiều hơn thế nữa, cảm nhận cả thế giới võ thuật bằng tất cả các cử chỉ cơ thể trong một không gian nhỏ hẹp ở bất kỳ đâu, nơi có thể đặt được chiếc laptop. Không những thế, ‘Diệp Vấn’ còn có thể cùng với con trai học tập, giải trí theo một cách hoàn toàn mới.

Tất cả hành động này đều có thể hiện thực hóa đơn giản thông qua công nghệ Realsense mà FPT Shop đang tiến hành cho khách hàng trải nghiệm tại 8 cửa hàng trên toàn quốc.

Có thể nói, video clip “Diệp Vấn thời hiện đại” là một cách tiếp cận độc đáo mới để người dùng có thể hiểu hơn về công nghệ mới. Không có những thuật ngữ công nghệ quá khó hiểu, không chỉ về những vấn đề “cao siêu”, clip vẫn hoàn toàn có thể diễn tả một cách thú vị về Intel Realsense áp dụng thực tiễn thế nào vào cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Xem bản gốc trên fanpage của FPT Shop tại đây: https://fb.com/FPTShopOnline/videos/949199471822702

Thông tin về công nghệ Intel RealSense:

RealSense là một công nghệ cho phép người dùng tương tác với máy tính (PC để bàn hoặc laptop) thông qua cử chỉ của cơ thể, bao gồm 2 tay, khuôn mặt, điệu bộ v.v... thay thế cho kiểu tương tác với PC, laptop truyền thống qua bàn phím, chuột, cảm ứng chạm tay, thì nay mọi thao tác đó sẽ được nhận diện qua cử chỉ, khuôn mặt của chúng ta. Thông qua công nghệ  Realsense này và những ứng dụng đi kèm, chúng ta có thể kích hoạt và mở máy tính bằng chức năng nhận diện khuôn mặt (công nghệ bảo mật rất cao), in văn bản, chơi game, vẽ, ghi chú, thậm chí là chơi nhạc cụ… chỉ bằng những cử chỉ tương tác bằng tay.

Vai trò là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ, luôn mong muốn tiên phong trong việc đưa các công nghệ mới nhất đến với khách hàng, FPT Shop là hệ thống bán lẻ đầu tiên đã cùng với hãng Intel mang công nghệ RealSense về Việt Nam để cho khách hàng của mình đến trải nghiệm thoả thích.

Danh sách 8 cửa hàng FPT Shop đang có khu vực trưng bày và trải nghiệm công nghệ Intel RealSense xem tại đây.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên