30/11/2015 14:45 GMT+7

Mexico cam kết cắt giảm 22% lượng khí thải CO​2

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Bộ trưởng Môi trường Mexico, Rafael Pacchiano khẳng định quá trình trái đất nóng lên đã làm nước này thiệt hại 7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), đồng thời nhấn mạnh thế giới phải hành động ngay trước khi trở nên quá muộn.

Theo Bộ trưởng Rafael Pacchiano, Mexico hoàn toàn ủng hộ một sự đồng thuận toàn cầu với những hành động thiết thực để tránh trái đất tăng thêm 2 độ C, đồng thời thông báo Mexico sẽ công bố mục tiêu cắt giảm 22% lượng khí CO2 độc hại và 51% muội than (carbon đen) tại hội nghị COP 21.

Đối với Mexico, trái đất nóng lên đồng nghĩa với việc gia tăng tần suất và cường độ các hiện tượng khí hậu, nhất là hạn hán và thay đổi chu kỳ nông nghiệp, điều này tương đương với nguy cơ đe dọa nền nông nghiệp và an ninh lương thực.

hinh-4-1448869466.jpg

Bộ trưởng Pacchiano nhấn mạnh Mexico đưa ra những cam kết nói trên mà không kèm theo bất cứ điều kiện tài chính hay xin bàn giao công nghệ nào, nước này luôn hành động với tất cả trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế. Bộ trưởng Pacchiano cũng cảnh báo nếu tại COP 21 các nước trên thế giới không đi đến một thỏa thuận thực chất, thì thảm họa môi trường là điều không thể tránh khỏi.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mexico cắt giảm CO2