26/11/2015 08:00 GMT+7

​Sức hút từ phim truyền hình kinh dị về các oan hồn

TDV
TDV

Series phim “Hồi sinh” (phần hai) của Pháp với đề tài xác sống đang khiến khán giả màn ảnh nhỏ phải hồi hộp theo dõi và chờ đợi từng tuần trên kênh K+1.

Từ khoảng một tháng nay, cứ đến tối thứ ba hàng tuần trên kênh K+1, người mê phim lại nín thở theo dõi diễn biến trong từng tập của loạt phim Hồi sinh (Les Revenants) của Pháp với đề tài xác sống. Series phim của Pháp gây sốt không kém các loạt phim đình đám của Mỹ hiện nay như Game of Thrones hay Homeland. Điều gì tạo nên sức hấp dẫn cho phim truyền hình kinh dị này?

Phim kinh dị ít máu me nhưng vẫn ám ảnh

Ra mắt từ năm 2012, Hồi sinh mùa đầu tiên gồm 8 tập đã tạo cơn sốt ở gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài biên giới nước Pháp. Lấy đề tài về các zombie (xác sống), phim đưa người xem phiêu lưu tới một thị trấn nhỏ thuộc miền núi nước Pháp. Tại ngôi làng tưởng như yên tĩnh và thanh bình này, có những người đã chết bỗng một ngày trở về nhà và hoàn toàn bình thường. Sau ba năm từ khi mùa thứ nhất lên sóng, 8 tập tiếp theo của mùa thứ hai được thực hiện và vừa lên sóng truyền hình Pháp từ cuối tháng 9, ra mắt khán giả Mỹ vào dịp Halloween và đến Việt Nam trong tháng 11 này.

Hồi sinh Phần 2 được phát vào 20g00 thứ 3 hàng tuần trên K+1

Nhắc tới phim về zombie, nhiều người thường nghĩ đến hình ảnh những thây ma ghê rợn cùng nhiều cảnh quay bạo lực, đẫm máu như trong nhiều phim có đề tài này. Tuy nhiên, Hồi sinh lại đi theo một hướng khác. Không câu khách bằng những cảnh máu me hay hù dọa người xem, phim ám ảnh bởi câu chuyện, các tình tiết hé mở những bí ẩn và đặc biệt là một không khí phim rất u ám nhưng lại vô cùng đời thường. Ở đó, con người vẫn phải đối mặt với những tình huống quen thuộc như phản bội, lừa dối, đố kỵ… và những nỗi sợ hãi vô hình mà xuất hiện vào những lúc con người làm điều sai trái.

k-2-1448449217.jpg

Những người sống lại phải hòa nhập với cuộc sống mới và quen dần với cách nhìn nhận mới mà những người xung quanh dành cho họ. Gia đình nhân vật Camille dần quen với sự trở lại của con gái, muốn chuyển nhà để bắt đầu một cuộc sống mới nhưng Lena - chị em sinh đôi của Camille – phát hiện ra vết sẹo sau lưng từ một năm trước to ra bất thường. Người phụ nữ tố cáo Julie nhận nuôi trái phép Victor chết với nguyên nhân được cho là tự tử ngay sau khi Victor tới thăm…

Mỗi nhân vật trong phim có một câu chuyện, số phận riêng nhưng được kết nối bằng việc họ đều là những người đã chết một lần và được hồi sinh, trở lại với cuộc sống thực và tìm cách thích nghi với điều đó.

Chính cách khai thác nỗi sợ từ yếu tố tâm lý đã nâng tầm loạt phim và tạo nên nét độc đáo riêng mà không phải phim truyền hình kinh dị nào cũng có được. Từng nút thắt nút mở ở mỗi tập và những cao trào được “ủ” lần lượt qua từng khoảnh khắc đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Không ai biết được cô bé 15 tuổi Camille đã trải qua những gì trong tai nạn xe bus thảm khốc cho tới khi cô tự mình khám phá.

Thông điệp phía sau những người “chết đi sống lại”

Không chỉ là một tác phẩm giải trí thông thường, Hồi sinh còn đưa vào đó những bài học của cuộc sống khiến nhiều người phải suy ngẫm sau khi xem xong. Mỗi khi gặp thất bại ở một điều gì đó, ai cũng có tâm lý muốn “làm lại cuộc đời”. Chính từ ý tưởng này, bộ phim đã đẩy các nhân vật vào một tình huống là lúc mọi thứ tưởng như đã chấm hết, họ lại có cơ hội thứ hai để bắt đầu lại, để yêu, để ghét, để hận, để một lần nữa cảm nhận được những gì quý giá mà cuộc sống, thời gian trao tặng.

Bộ phim lấy bối cảnh tại một thị trấn hẻo lánh miền núi của nước Pháp nhưng dường như ở đó là một thế giới thu nhỏ với đầy đủ các kiểu người trong xã hội. Tông màu u tối và lạnh lẽo khiến khán giả cảm thấy rợn người khi theo dõi nhưng đồng thời tạo nên sự tò mò, kích thích trí tưởng tượng với những câu hỏi như “Làm sao anh ta sống được?”, “Có điều gì đó bí ẩn đằng sau vụ tai nạn?”, “Hung thủ thực sự đứng sau vụ án mạng là ai?”… Hàng loạt câu hỏi hóc búa sẽ được đặt ra nhưng mỗi tập phim đều hướng người xem tới một thông điệp xã hội.

Phần hai tiếp nối cái kết mở sau phần một. Nửa năm trôi qua từ khi những người đã chết cùng tập hợp và biến mất sau những ngọn núi, trong đó có những nhân vật chính gồm Simon, Camille, mẹ của Camille, bà Claire, Julie và cậu bé bí ẩn Victor. Tuy nhiên, cuộc sống của người dân trong thị trấn đã không còn yên bình. Tin đồn về những người chết quay trở lại đã lan khắp thị trấn nhưng nhà chức trách lại không thực sự tin vào điều này.

Hồi sinh phần 2 sẽ mở ra nhiều đáp án cho cái kết mở đầy bí ẩn của phần một

Sáu tháng sau trận lụt lịch sử, quân đội cũng như các kỹ sư tới đây để xây dựng lại con đập chống lũ. Những người sống sót đối mặt với việc chính phủ không tin vào câu chuyện hồi sinh của họ. Lena và người cha vẫn tiếp tục đi tìm tung tích của Camille và Claire, Adele đêm đêm vẫn bị những cơn ác mộng tồi tệ về chuyện bầu bí hành hạ và khiến mối quan hệ giữa cô và con gái Chloe trở nên căng thẳng.

Ở phần này, nhóm người hồi sinh cũng đón nhận thêm thành viên mới là Audrey – cô gái cũng từng qua đời trong một tai nạn xe bus như Camille. Lucy đã đưa Audrey đến với ngôi làng mà những kẻ dị biệt đang sinh sống và bắt đầu hành trình đi tìm sự thật.

Hồi sinh đi tiên phong trong việc tạo nên “thời điểm vàng” – tối thứ ba hàng tuần trên K+1 – dành cho những ai mê phim kinh dị. Ngoài ra cũng vào thời điểm này, nhiều phim điện ảnh ở thể loại hình sự, trinh thám, kinh dị cũng sẽ lên sóng trên K+PM – kênh hướng đến đối tượng là phái mạnh.

Từ nay đến hết ngày 30-11, ngoài những khách hàng là thuê bao trực tiếp của K+, thì các thuê bao của Truyền hình số VTVcab, Hanoicab, Viettel và Truyền hình IPTV của MyTV, FPT có thể đăng kí gói 4 kênh K+ với cước ưu đãi chỉ còn 120.000đ/ tháng (giá thường 150.000đ/tháng) trong suốt hai tháng 11 và 12 để thoả sức theo dõi những bộ phim điện ảnh và truyền hình ăn khách nhất của các quốc gia trên thế giới cũng như những tác phẩm điện ảnh Việt mới nhất qua sóng truyền hình K+.
TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: kênh K+ VTVcab Hanoicab