24/11/2015 01:10 GMT+7

Quỹ Lawrence S.Ting bàn giao 8 tỷ đồng dụng cụ, vật tư y tế

TDV
TDV

Sáng 23-11-2015, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã tổ chức “Lễ bàn giao dụng cụ vật tư y tế tiêu hao mới 100%” do Tổ chức nhân đạo MedShare tài trợ cho 4 bệnh viện thuộc hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, với tổng trị giá lên đến trên 8 tỷ đồng.

Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ cộng đồng trên lĩnh vực Y tế được Quỹ Lawrence S. Ting đẩy mạnh trong thời gian qua. Ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting, cho biết: “Trong quá trình hoạt động của mình, Quỹ Lawrence S. Ting nhận thấy nhiều bệnh viện ở vùng sâu vùng xa hoạt động kém hiệu quả do thiếu thốn dụng cụ, vật tư y tế. Để cải thiện tình trạng đó, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho cộng đồng, từ năm 2011 Quỹ Lawrence S. Ting đã kết nối với Tổ chức nhân đạo MedShare để đưa các mặt hàng này về Việt Nam, trao tặng các cơ sở y tế có nhu cầu”.

Tính từ năm 2011 đến nay, Quỹ Lawrence S. Ting đã tiếp nhận 5 container dụng cụ, vật tư y tế từ Tổ chức MedShare và trao tặng lại cho 27 bệnh viện tuyến huyện thuộc 9 tỉnh thành, với tổng giá trị trên 30 tỷ đồng.

Ban Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting bàn giao các kiện hàng dụng cụ, vật tư y tế tiêu hao cho đại diện các cơ sở y tế

Ông Lê Tiến Nam, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Đây là lần thứ 2 các bệnh viện của tỉnh Vĩnh Long được đón nhận các kiện hàng dụng cụ vật tư y tế tiêu hao của Tổ chức MedShare thông qua Quỹ Lawrence S. Ting. Các bệnh viện trong tỉnh đánh giá rất cao chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng của các mặt hàng mà Quỹ Lawrence S. Ting đã bàn giao, góp phần rất lớn trong công tác khám chữa bệnh cho bà con nghèo”.

Cũng tại Lễ bàn giao, bác sĩ Nguyễn Viết Thu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, thay mặt các y, bác sĩ của địa phương gửi lời cảm ơn chân thành đến Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting đã không quản ngại khó khăn, vất vả và cả kinh phí để vận chuyển những mặt hàng y tế từ nước ngoài về hỗ trợ cho người dân trong nước.

Ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting (giữa), cùng đại diện các cơ sở y tế hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long ký kết biên bản bàn giao

Ông Phan Chánh Dưỡng cho biết, trước mắt sẽ tiếp tục kết nối chặt chẽ với Tổ chức MedShare để đưa nhiều hơn nữa những kiện hàng dụng cụ vật tư y tế về hỗ trợ cho các bệnh viện trong nước. Về lâu dài, sẽ tính đến phương án nhận các trang thiết bị hỗ trợ khám chữa bệnh công nghệ cao từ tổ chức này. 

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên