02/10/2015 00:10 GMT+7

​Xuất khẩu tôm sang Anh tiếp tục tăng

Nguồn: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam
Nguồn: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Trong khi xuất khẩu tôm sang hầu hết các thị trường đều giảm, thì xuất khẩu tôm sang Anh lại tăng trong những tháng vừa qua.

Trong các nước thuộc khối EU nhập khẩu tôm của Việt Nam, Anh được coi là thị trường tiềm năng nhất. Sở dĩ xuất khẩu tôm sang thị trường Anh duy trì sức tăng trưởng cao trong nhiều tháng là do nhu cầu tôm nước ấm cỡ nhỏ ở nước này ngày càng tăng.

Kể từ tháng 5, Anh vượt qua Đức trở thành thị trường lớn nhất về nhập khẩu tôm Việt Nam trong khối EU. Trong tháng 8, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh chiếm 4,7% tổng xuất khẩu tôm của Việt Nam, trong khi xuất khẩu mặt hàng này sang Đức là 3,1%.

Từ tháng 2 đến tháng 8, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh tăng trưởng liên tục qua từng tháng. Anh cũng là thị trường duy nhất trong khối EU có tốc độ tăng trưởng dương (24,4%) trong 8 tháng năm nay, trong khi các thị trường lớn khác trong khối như Đức và Hà Lan đều giảm nhập khẩu tôm từ Việt Nam lần lượt là 20,7% và 29,7%.

hinh-9-1443782500.jpg

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, trong tháng 8, xuất khẩu tôm sang Anh đạt 12,7 triệu USD, tăng hơn 7% so với tháng 7. Tính tổng 8 tháng năm 2015, xuất khẩu tôm sang thị trường này đạt 72,4 triệu USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm 2014. 

Mặc dù không thể thay thế tôm nước lạnh, nhưng tôm nước ấm đang chiếm thị phần ngày càng cao tại thị trường Anh và thường được sử dụng trong các sản phẩm như sandwich và salad. Đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam.

Dự báo, trong các tháng cuối năm, xuất khẩu tôm sang EU nói chung và Anh nói riêng vẫn tăng, tuy nhiên, mức tăng không nhiều do tác động từ cuộc khủng hoảng kinh tế ở châu Âu.

Nguồn: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên