18/09/2015 08:00 GMT+7

​Bánh trung thu hút giới trẻ Hà Nội

TDV
TDV

Không đầy một tháng nữa là Tết Trung thu. Thị trường bánh trung thu đang tăng tốc. Năm nay, các thương hiệu lớn cung cấp cho thị trường bánh trung thu đa dạng về mẫu mã và phong phú về chất lượng.

Điều bất ngờ đối với nhiều đơn vị cung cấp mặt hàng này là so với năm ngoái, giới trẻ ở Hà Nội đi mua bánh trung thu nhiều hơn và mục đích sử dụng cũng có nhiều thay đổi, hướng tới gia đình nhiều hơn.

Dạo một vòng Hà Nội, có một sự khác biệt hẳn về đối tượng khách hàng so với Tết trung thu năm 2014. Tại điểm bán hàng bánh trung thu của Công ty cổ phần bánh kẹo Hà Nội (địa chỉ số 54 A phố Bà Triệu), vào giờ nghỉ trưa, lượng khách đến tương đối đông. Trong đó, có rất nhiều những nam, nữ thanh niên còn rất trẻ đến mua những cặp bánh nướng, bánh dẻo trông rất bắt mắt và thanh lịch

Bạn Quốc Thanh ở phố Tây Sơn vừa mua được một cặp bánh sen trà xanh trứng, cho biết năm nay bạn đi mua bán trung thu để biếu bố mẹ vợ tương lai và ông bà nội. Tết Trung thu năm nào Thanh cũng đi mua bánh của công ty bánh mứt kẹo Hà Nội vì hợp khẩu vị và mua bánh ở đây đã trở thành thói quen từ nhiều năm, khó có thể thay đổi.

Quốc Thanh chọn cho mình loại nhân sen trà xanh 1 trứng thay vì bánh truyền thống như mọi năm. Thanh giải thích trà xanh vốn được biết đến như một thứ nước uống dân dã, thông dụng hàng ngày nhưng lại có ích cho sức khoẻ. Đặc biệt các bạn trẻ như Thanh giờ rất chuộng các loại thức uống, đồ ăn làm từ matcha (bột trà xanh).

Khác với Quốc Thanh, bạn Bùi Trọng Đạt nhà ở phố Hàng Thiếc cho biết, bạn mua bánh trung thu để tặng bạn gái đang là sinh viên tại một trường đại học. Đạt cho biết cả hai thường có thói quen thưởng thức các loại bánh mới của công ty bánh mứt kẹo Hà Nội, giống như là nghiện vậy. Mấy ngày trước cả hai đã thích thú khi thưởng thức chiếc bánh trung thu nhân trứng sữa và hôm nay quay lại để mua thêm về làm quà cho bố mẹ ở quê. Theo như Đạt cho biết bố mẹ ở quê thường chỉ biết đến vài loại bánh trung thu cổ truyền còn những chiếc bánh có vị lạ như thế này thì ít lắm. Nên năm nào bạn cũng tự tay đi mua bánh sớm.

Bên cạnh những khách hàng Trung niên yêu thích bánh Truyền thống, giới trẻ cũng có những sự lựa chọn cho riêng mình.

Khác với chục năm trước, bây giờ việc mua bánh trung thu các bạn trẻ không phải nghĩ nhiều đến tiền bạc mà họ quan tâm nhất là thương hiệu, chất lượng, an toàn thực phẩm của bánh và cuối cùng là bản sắc ẩm thực trong chiếc bánh trung thu.

Trước đây, họ cũng hay thường mua những bánh có mẫu mã, vỏ hộp đẹp để mang biếu, tặng nhưng khi sử dụng thì lại không hài lòng với chất lượng bánh. Vì vậy trong sự lựa chọn ngày nay, giới trẻ cẩn thận, tinh tế và cũng rất quý trọng văn hóa truyền thống.

Theo bà Chu Thu Anh - đại diện công ty cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội, từ mấy năm gần đây giới trẻ Hà Nội đến mua và sử dụng nhiều các sản phẩm của công ty, có lẽ một phần vì chất lượng đảm bản, một phần vì Công ty đóng trên địa bàn Hà Nội, mang thương hiệu Hà Nội, sản phẩm đáp ứng đúng cốt cách và tâm hồn người Hà Nội. Năm nay, các bạn trẻ không chỉ lựa chọn các sản phẩm thuộc dòng bánh truyền thống Hà Nội với các hương vị gần gũi, tinh tế, đượm hương thơm rượu, mỡ phần, bột nếp quyện với hương bưởi...mà họ cũng ưa chuộng sử dụng những sản phẩm sản xuất theo công nghệ hiện đại của Malaysia với các loại nhân nhuyễn như lá dứa, khoai môn, trà xanh, hạt điều, hạt dưa, hạnh nhân v.v....

Đi một vòng qua các con phố: Quán Thánh, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Chí Thanh, v.v.. đến các siêu thị Fivimart, Ocean Mart, Lotte Mart... chỉ bằng trực quan, nhìn cũng thấy có rất nhiều khách hàng mua bánh trung thu là giới trẻ. Trung thu không chỉ là ngày Tết  của riêng trẻ con nữa, trong xã hội hiện đại, văn minh, cuộc sống là tận hưởng và yêu thương đùm bọc, Tết trung thu trở thành của tất cả mọi người, hướng đến trẻ con làm trung tâm.

Đại diện cửa hàng của công ty bánh mứt kẹo Hà Nội tại số 10 Quán Thánh cho biết, sau nhiều năm bán hàng bánh trung thu, chị có cảm nhận rất thân thiện và yêu quý tuổi trẻ ngày nay. Dù có khác biệt về tóc tai, thời trang, phương tiện đi lại nhưng trong tâm thức của các bạn trẻ, họ vẫn có tình yêu Hà Nội, vẫn tìm đến những giá trị văn hóa cội nguồn.

Một cặp bánh trung thu chứa đựng trong nó là sự quan tâm, ân cần và những ký ức của tuổi thơ khi cùng các bạn rước đèn phá cỗ đêm trung thu.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên