05/09/2015 00:10 GMT+7

​Tập trung nâng cao chất lượng dạy học

Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2015-2016 đặt ra đối với giáo dục thường xuyên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trong năm học mới 2015-2016, giáo dục thường xuyên cần tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học. Theo đó, tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp dạy học gắn với đổi mới hình thức, phương pháp, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của người học; coi trọng đánh giá sự tiến bộ của học viên; đa dạng các hình thức kiểm tra, đánh giá.

Đối với các môn khoa học xã hội, nội dung dạy học kiểm tra, đánh giá gắn với các vấn đề thời sự để học viên được bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình.

Các trung tâm giáo dục thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức học tập nâng cao trình độ văn hóa cho cán bộ công chức cấp xã, người lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Tiếp tục bồi dưỡng kiến thức văn hóa cho thanh niên đi xuất khẩu lao động tại các huyện nghèo.

Bên cạnh đó, đa dạng hóa các hình thức tư vấn hướng nghiệp, gắn dạy nghề phổ thông với công tác hướng nghiệp. Nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông, khuyến khích việc dạy nghề truyền thống của địa phương.

hinh-6-1441612337.jpg

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giáo dục thường xuyên trong năm học 2015-2016 triển khai thực hiện Nghị định 20/2014/NĐ-CP của Chính phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, trong đó chú trọng việc mở rộng độ tuổi xóa mù chữ đến 60 tuổi đối với các địa phương có điều kiện kinh tế-xã hội thuận lợi; những nơi có điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn cần tập trung ưu tiên xóa mù chữ cho phụ nữ, đồng bào dân tộc thiểu số trong độ tuổi 15-35 và từng bước mở rộng độ tuổi xóa mù chữ.

Các địa phương chủ động tổ chức điều tra đến hộ gia đình, thu thập thông tin chính xác về số người mù chữ, tái mù chữ trên địa bàn; xây dựng chương trình, kế hoạch công tác chống mù chữ phù hợp với thực tiễn địa phương; tiếp tục phối hợp với Bộ đội Biên phòng làm tốt công tác chống mù chữ và xây dựng trung tâm học tập cộng đồng ở các xã biên giới, hải đảo.

Đồng thời tiếp tục huy động người trong độ tuổi 15-60 còn mù chữ ra lớp học xóa mù chữ, đặc biệt quan tâm đến trẻ em gái, phụ nữ, người dân tộc thiểu số.

Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giáo dục dạy học