04/09/2015 00:10 GMT+7

​Singapore sẽ xây dựng nhà máy khử mặn nước biển thứ tư

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cơ quan Quản lý Nguồn nước quốc gia Singapore (PUB) ngày 3-9 cho biết sẽ xây thêm một nhà máy khử mặn nước biển nhằm đáp ứng nhu cầu về nước trong tương lai ở khu vực thành phố và tăng cường khả năng chống hạn cho “đảo quốc sư tử”.

Đây là nhà máy khử mặn nước biển thứ tư của Singapore, được xây dựng tại khu vực phía Đông Vịnh Marina, với công suất dự kiến 30 triệu gallon nước (khoảng 140.000 m3)/ngày. Nằm ngay trong khu vực cấp nước chính của thành phố, nhà máy khử mặn nước biển này cũng có khả năng xử lý nước ngọt từ hồ chứa Marina.

Lãnh đạo PUB cho biết cơ quan này đang tích cực đầu tư xây dựng và đa dạng hóa các nguồn cung cấp nước để tăng cường an ninh nguồn nước cho Singapore, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khô hạn những năm gần đây.

hinh-5-1441354019.jpg

Cùng với việc tăng sản xuất "nước tái chế" cũng như khử mặn nước biển, Singapore sẽ có thể chủ động được nguồn nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt của người dân trong tương lai.

Hiện tại, Singapore đang hút 250 triệu gallon nước (khoảng 1,14 triệu m3)/ngày, tương đương 60% lượng nước cần thiết, từ sông Johor ở Malaysia.

Theo kế hoạch, thỏa thuận hút nước giữa Malaysia và Singapore sẽ kết thúc vào năm 2016 và dự kiến đến khi đó Singapore sẽ tự chủ được 80% lượng nước cần thiết nhờ khử mặn nước biển và xử lý nước thải.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên