03/09/2015 00:10 GMT+7

​Singapore trở thành trung tâm bảo hộ bản quyền đầu tiên ở ASEAN

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Singapore là quốc gia thứ 5 ở châu Á, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc, tham gia nhóm 19 văn phòng bản quyền trí tuệ trên thế giới được công nhận là Trung tâm Quốc tế của PCT.

Từ ngày 1-9, các doanh nghiệp Singapore và quốc tế sẽ có thể đẩy nhanh quá trình đệ đơn đăng kí bảo hộ bản quyền tại nhiều thị trường trên thế giới ngay tại Singapore, sau khi "đảo quốc sư tử" chính thức thực hiện quyền tìm kiếm và kiểm tra bản quyền quốc tế đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á theo Hiệp ước Hợp tác Bản quyền (PCT).

Trong thông cáo báo chí, Văn phòng bản quyền trí tuệ Singapore (IPOS) cho biết Singapore là quốc gia thứ 5 ở châu Á, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc, tham gia nhóm 19 văn phòng bản quyền trí tuệ trên thế giới được công nhận là Trung tâm Quốc tế của PCT.

IPOS cho biết những chủ thể nộp đơn từ Brunei, Nhật Bản, Mexico, Lào và Việt Nam sẽ là những đối tượng đầu tiên tiếp cận dịch vụ mới của Singapore trong những tháng tới.

hinh-5-1441265522.jpg

Theo IPOS, Singapore là lựa chọn của PCT do quá trình xử lý hồ sơ của nước này trong hầu hết các trường hợp chỉ kéo dài khoảng 60 ngày, so với quãng thời gian chờ đợi từ 2-3 năm ở các nơi khác trên thế giới. Bên đệ đơn cũng sẽ được giảm 75% chi phí khi nộp hồ sơ với IPOS.

IPOS đánh giá đây là một bước tiến mới của Singapore nhằm xây dựng đất nước sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực bảo hộ bản quyền trí tuệ.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên