27/08/2015 00:10 GMT+7

​Hải Dương đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Na Chí Linh”

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương, tới thời điểm này, Hội Nông dân thị xã Chí Linh đã được chọn là chủ đơn đăng ký cho nhãn hiệu tập thể “Na Chí Linh".

Do đó, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương cùng Ủy ban Nhân dân và Hội Nông dân thị xã Chí Linh đang chuẩn bị hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm na Chí Linh và phấn đấu hoàn thiện trong tháng 8 này.

Việc thiết kế logo sản phẩm và xây dựng các văn bản, tài liệu phục vụ quản lý nhãn hiệu tập thể đã được hoàn thiện.

Ủy ban Nhân dân và Hội Nông dân thị xã Chí Linh đang tích cực hoàn tất các hồ sơ liên quan, đặc biệt là quy trình kỹ thuật sản xuất quả na, danh sách các hộ trong vùng đăng ký nhãn hiệu tập thể, đồng thời, các bên sẽ tổ chức tập huấn về sở hữu trí tuệ và phổ biến các văn bản quản lý nhãn hiệu tập thể cho các hộ nông dân.

Những năm gần đây, cây na đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực của thị xã Chí Linh, mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân nơi đây.

hinh-4-1440642581.jpg

Hiện toàn thị xã có khoảng 500 ha na được trồng tập trung tại các xã Hoàng Tiến, Hoàng Hoa Thám, Bắc An… Quả na chính vụ thu hoạch tập trung trong tháng 7 và tháng 8, na trái vụ thu hoạch từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm.

Tới thời điểm này, tại xã Hoàng Tiến - nơi có khoảng 200 ha na​, 2/3 diện tích đã được thu hoạch. Ủy ban Nhân dân xã Hoàng Tiến cho biết, năm nay năng suất na đạt khoảng 10 tấn mỗi hecta. Vào đầu vụ, na được bán với giá 30.000 đồng/kg, sau đó giảm dần và hiện ở mức 20.000 đồng/kg.

Để góp phần hỗ trợ cho tiêu thụ nông sản nói chung và quả na nói riêng, thời gian qua, nhiều hoạt động quảng bá và giới thiệu sản phẩm đã được ngành nông nghiệp Hải Dương cũng như thị xã Chí Linh quan tâm đẩy mạnh.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng sẽ hỗ trợ nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất để cây na phát huy được thế mạnh trong thời gian tới, giúp địa phương mở rộng diện tích cây ăn quả này.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên