27/08/2015 08:00 GMT+7

​Đổi món cho con để tăng phần ngon miệng

TDV
TDV

Trong giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ, ngoài khẩu phần ăn với những thực phẩm truyền thống, nhiều ông bố bà mẹ ngày nay thường bổ sung cho con những món ăn mới lạ, hấp dẫn với mong muốn con cái mình sẽ phát triển về chiều cao, cân nặng và thông minh.

Những món có nguồn gốc từ châu Âu rất giàu chất béo và dinh dưỡng thường được chọn để giúp bé mau phát triển hơn trong khi lại tiện lợi và dễ sử dụng. Váng sữa được xem là một trong những thực phẩm như thế.

Thế giới của váng sữa

Váng sữa được sản xuất chủ yếu ở Trung Âu và Đông Âu, phổ biến ở các nước như Nga, Séc, Ba Lan, Hungary, Đức, Ucraina với tên gọi smetana, còn người Tây Âu có loại tương tự tên là kem chua, nhưng với hàm lượng chất béo ít hơn.

Váng sữa là lớp phân tử chất béo nổi lên kết thành một mảng lớn trên bề mặt của sữa khi đun nóng sữa hoặc để yên trong một thời gian và không đậy nắp. Lớp váng sữa này còn được gọi là kem sữa, sau khi tách đi lớp váng sữa này thì ta thu được sữa tách béo.

hoff-1-1440584198.jpg

Cũng giống như sữa được chia thành các loại sữa nguyên kem, sữa giảm béo, sữa ít béo và sữa không béo tùy theo hàm lượng chất béo có trong sữa, váng sữa cũng được phân loại dựa trên hàm lượng chất béo so với tỉ trọng nước ở trong sữa.

Loại váng sữa có hàm lượng béo cao nhất thường có hàm lượng chất béo từ 35-50%. Đây gần như là váng sữa nguyên chất, thường ít dùng để ăn trực tiếp vì nó rất béo, mà chỉ dùng như một nguyên liệu để chế biến các món ăn khác như nấu súp, trộn salad, làm các món tráng miệng.

Thường thì váng sữa phổ biến hơn ở các dạng có hàm lượng béo từ 10-30% (light cream, whipping cream). Chính nhờ độ dinh dưỡng và chất béo cao như vậy nên được các bà mẹ ưu tiên dùng kết hợp vào trong các khẩu phần ăn cho con trẻ của mình. Món ăn này có thể giúp kích thích trí não và sự phát triển về mặt thể chất của trẻ.

Món ăn Âu cho trẻ Việt

Có mặt trên thị trường Việt Nam, váng sữa Hoff đem lại cho các bà mẹ Việt thêm sự lựa chọn. Mang theo một chất lượng cụ thể với sản phẩm dành cho trẻ em, váng sữa Hoff  là loại thực phẩm bổ dưỡng, rất phù hợp với những trẻ thiếu dinh dưỡng, gầy yếu, thấp còi và biếng ăn.

hoff-2-1440584217.jpg

Theo các chuyên gia của Hoff thì váng sữa của nhãn hàng này đạt tiêu chuẩn để làm nên một món ăn mới lạ và ngon miệng. Váng sữa Hoff ngoài việc tác động tốt đến hệ tiêu hóa còn chứa nhiều dưỡng chất: vitamin (A, E, B2, B12, C, PP, biotin, beta – carotene…), các axit hữu cơ. 

Thành phần khoáng chất trong váng sữa Hoff cũng phong phú từ kali, canxi cho đến clo, phốt- pho, ma-giê, natri, sắt, kẽm, i-ốt, đồng… Tất cả những khoáng chất này đều cần thiết cho cơ thể được khỏe mạnh. Canxi có nhiều trong váng sữa Hoff rất tốt cho việc tăng cường và phát triển của xương.

Ngoài ra, trong váng sữa Hoff còn có nhiều protein động vật, carbonhydrat, axit béo, đường tự nhiên. Nó rất phù hợp với trẻ đang cần có thêm năng lượng và dưỡng chất để khỏe hơn, nhanh hơn, thông minh hơn với bốn đặc tính cơ bản là chất béo sữa cao, nguồn canxi cao, an toàn và năng lượng cao.

Một hộp váng sữa Hoff 55 gram cung cấp 193 kcal, đáp ứng một phần đáng kể trong nhu cầu năng lượng hàng ngày của trẻ. Chính vì thế mà váng sữa Hoff là thức ăn có vị béo thơm trẻ dễ ăn, có thể ăn trực tiếp, pha chế thành sinh tố hoặc bổ sung vào bột, cháo cho trẻ nhỏ. Nguồn chất béo từ váng sữa Hoff bao gồm cả các axit béo bão hòa và chưa bão hòa nên rất giàu năng lượng và tốt cho sức khỏe của các bé, giúp trẻ cải thiện cân nặng, tăng chiều cao và trí tuệ.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên