05/08/2015 00:10 GMT+7

​Sóc Trăng nhân rộng mô hình xử lý rác thải bằng lò đốt mini

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Nhiều hộ dân ở vùng nông thôn tỉnh Sóc Trăng đã và đang áp dụng mô hình xử lý rác thải sinh hoạt gia đình bằng lò đốt rác mini, vừa đem lại nguồn thu vừa đảm bảo vệ sinh môi trường.

Mô hình này do Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp vận động chị em tại các khóm, ấp thực hiện vì đa số việc xử lý rác thải hay dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà đều do phụ nữ đảm trách. Đến nay, mô hình được các hội, đoàn thể ở nhiều địa phương vùng nông thôn quan tâm phát triển tại hộ gia đình do chi phí đầu tư phù hợp với người dân nông thôn, hiệu quả thiết thực.

Chị Trương Thị Liễu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 3, thị xã Ngã Năm cho biết thêm, Hội Phụ nữ thị xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền về việc xử lý rác hàng ngày, đảm bảo đúng nơi đúng chỗ, để đảm bảo môi trường sạch sẽ từ trong gia đình, khu vực quanh nhà và rộng ra là toàn ấp, toàn khóm. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để xét công nhận địa phương đạt nông thôn mới…

hinh-10-1438769532.jpg

Từ đầu năm 2015 đến nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Ngã Năm cũng đã tiến hành nhiều đợt truyền thông về xử lý rác thải, đồng thời hướng dẫn bà con đào hố xử lý rác hữu cơ; hỗ trợ bà con xây dựng lò đốt rác vô cơ. Từ chỗ chỉ có vài hộ dân tham gia ban đầu, nay đã có trên 140 hộ dân trên địa bàn các xã, phường thực hiện.

Thực tế cho thấy, mô hình lò đốt rác mini ở thị xã Ngã Năm đã tạo cho người dân ý thức giữ gìn vệ sinh sạch đẹp. Đây cũng là cách tốt nhất để đảm bảo vệ sinh môi trường sống, góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường không qua xử lý.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên