03/08/2015 00:10 GMT+7

​Thẻ đi lại của doanh nhân APEC có giá trị trong 5 năm

Nguồn: Bộ Công Thương
Nguồn: Bộ Công Thương

Thẻ doanh nhân ABTC giúp làm giảm 38% chi phí đi công tác nước ngoài của các doanh nhân trong các nền kinh tế thành viên APEC.

Nhóm công tác về đi lại của doanh nhân APEC (APEC Business Mobility Group - BMG) đã thông báo việc gia hạn của thẻ đi lại của doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card - ABTC) từ 3 năm thành 5 năm sẽ có hiệu lực từ ngày 01-09-2015.

Thông báo này là kết quả của thoả thuận mà 21 nền kinh tế thành viên APEC đạt được sau cuộc họp gần đây nhất của BMG tại vịnh Subic, Philippines vào tháng 01-2015.

Trong thời hạn 5 năm, doanh nhân có thể nhập cảnh ngắn hạn, xuất nhập cảnh nhiều lần vào các nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình này, đồng thời được sử dụng làn ưu tiên tại các trạm kiểm soát xuất nhập cảnh tại sân bay các nền kinh tế thành viên.

Theo thỏa thuận, hồ sơ xin cấp thẻ nộp vào hoặc trước ngày 31-8-2015 sẽ được cấp thẻ ABTC có giá trị sử dụng là 3 năm. Hồ sơ nộp vào hoặc sau ngày 01-9-2015 sẽ được cấp một thẻ có giá trị sử dụng là 5 năm. Việc gia hạn hiệu lực từ 3 đến 5 năm là một khuyến nghị quan trọng trong báo cáo “Đánh giá toàn diện việc sử dụng thẻ ABTC” do BMG thực hiện.

hinh-7-1438586609.jpg

Báo cáo nhận định rằng việc gia hạn hiệu lực thẻ sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm của chủ thẻ và làm giảm tần suất xin thẻ mới. Đổi lại, việc gia hạn hiệu lực thẻ cũng sẽ tạo ra những hiệu quả khác cho người sử dụng và các nền kinh tế thông qua việc giảm thời gian xem xét hồ sơ, chi phí in ấn và phân phối.

David Ness - một thành viên của BMG - đã ghi nhận nỗ lực trong nhiều năm qua để đạt được việc gia hạn hiệu lực này và tái khẳng định cam kết của các nền kinh tế trong việc tạo thuận lợi hơn nữa cho việc đi lại của doanh nhân trên toàn khu vực APEC.

Ông cho rằng: "Thông báo này là một bước ngoặt trong những nỗ lực của BMG để cải thiện trải nghiệm của chủ thẻ". Ông cũng cho biết thêm rằng "Chúng tôi mong muốn cải tiến chương trình thẻ ABTC trong tương lai để tăng cường hơn nữa kết nối người-với-người trong cộng đồng doanh nghiệp APEC".

Theo nghiên cứu của Cơ quan hỗ trợ chính sách APEC (APEC Policy Support Unit), thẻ doanh nhân ABTC giúp làm giảm 38% chi phí đi công tác nước ngoài của các doanh nhân trong các nền kinh tế thành viên APEC. Thẻ ABTC cũng giúp giảm 27,8% phí gia nhập, thời gian xin nhập cảnh được rút ngắn 43,3% và thời gian xử lý nhập cảnh tại quầy thủ tục xuất nhập cảnh được rút ngắn tới 52,4%.

Thẻ ABTC là một sáng kiến của các nền kinh tế APEC được đưa ra vào năm 1997 và phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Số lượng người sử dụng thẻ trong năm tính tới ngày 30-6-2015 tăng hơn 15%, tức là hơn 190.000 lượt, so với khoảng 164.000 lượt vào giữa năm 2014.

Nguồn: Bộ Công Thương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thẻ ABTC doanh nhân APEC