30/07/2015 00:10 GMT+7

​Gương soi đoán bệnh

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Các nhà nghiên cứu thuộc 7 nước Liên minh châu Âu (EU) đang phát triển một dự án chiếc gương thông minh có thể phát hiện những dấu hiệu bệnh trên gương mặt người mang tên Wize Mirror.

Wize Mirror giống như một chiếc gương bình thường nhưng được tích hợp các máy quét 3D, camera đa phổ và thiết bị cảm biến khí để đánh giá sức khỏe của người sử dụng.

Wize Mirror thực hiện việc này bằng cách xem xét gương mặt người đó, kiểm tra các mô mỡ, biểu cảm khuôn mặt cũng như độ hồng hào hay tái xanh trên mặt.

Phần mềm đánh giá gương mặt sẽ tìm kiếm những dấu hiệu chỉ ra tâm trạng căng thẳng hay lo lắng, trong khi thiết bị cảm biến khí lấy mẫu hơi thở của người sử dụng và lọc ra các thành phần cho thấy lượng rượu hoặc thuốc lá họ đã sử dụng.

Máy quét 3D phân tích hình dáng gương mặt nhằm phát hiện sự tăng cân hoặc giảm cân, trong khi camera quang phổ có thể ước tính nhịp tim hoặc nồng độ huyết cầu tố.

hinh-4-1438224819.jpg

Sau khi phần mềm phân tích gương mặt trong khoảng một phút, chiếc gương sẽ đưa ra đánh giá sức khỏe của người sử dụng. Nó cũng hiển thị lời khuyên để cải thiện sức khỏe dành riêng cho người đó.

Dự án này được phát triển bởi 7 nước thành viên EU kết hợp với Hội đồng nghiên cứu quốc gia Italy với mong muốn phát hiện sớm những căn bệnh thường gặp như bệnh tim hoặc bệnh thận.

Các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng vào năm 2016 tại ba khu vực ở Pháp và Italy nhằm so sánh kết quả chẩn đoán của Wize Mirror với các thiết bị y tế truyền thống.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên