29/07/2015 00:10 GMT+7

​Iran quyết định miễn thị thực cho công dân của 7 quốc gia

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 27-7, Iran đã công bố quyết định miễn thị thực nhập cảnh đối với công dân của 7 quốc gia nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch của nước này.

Theo các quy định mới, công dân từ các quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, Liban, Azerbaijan, Gruzia, Bolivia, Ai Cập và Syria được ở lại Iran trong khoảng thời gian từ 15 đến 90 ngày không cần xin thị thực.

Ngoài ra, chính quyền Iran đã bắt đầu xem xét chương trình miễn thị thực mới, theo đó sẽ dỡ bỏ quy định hạn chế thị thực đối với công dân của 60 quốc gia trên thế giới.

Chương trình này được xem như một phần trong kế hoạch thúc đẩy phát triển ngành du lịch của đất nước Hồi giáo. Iran đã xác định du lịch là một ngành công nghiệp có tầm quan trọng đặc biệt trong những năm gần đây.

hinh-3-1438079770.jpg

Đất nước Hồi giáo này được xem là một trong những điểm du lịch tiềm năng hàng đầu của thế giới vì sở hữu vô số địa danh lịch sử cổ đại và thắng cảnh nổi tiếng, trong đó có 19 di tích lịch sử đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO).

Ngành du lịch của Iran đang đứng trước cơ hội vàng cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai, nhất là sau khi Tehran vừa đạt được thỏa thuận hạt nhân lịch sử với Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức), mở đường cho việc dỡ bỏ các lệnh cấm vận kinh tế nhằm vào quốc gia Hồi giáo.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên