28/07/2015 00:10 GMT+7

​Ngăn chặn giả danh cán bộ thuế lừa doanh nghiệp

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Thời gian gần đây xảy ra tình trạng nhiều đối tượng giả danh cán bộ của Tổng cục Thuế, Cục Thuế các cấp gọi điện đến doanh nghiệp để mời chào, dụ dỗ, ép doanh nghiệp mua sách, tài liệu và ký hợp đồng tài trợ...

Tổng cục Thuế khẳng định, ngành thuế không có chủ trương, cũng như không cử cán bộ gọi điện, fax hay mang sách, tài liệu cho doanh nghiệp hoặc đề nghị tài trợ cho bất kỳ hoạt động nào.

Vì vậy việc mạo danh, giả danh nêu trên là hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ thuế, cơ quan thuế các cấp để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp. Hành vi này đã và đang làm cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây tổn hại uy tín, hình ảnh của lãnh đạo, cán bộ công chức của cơ quan thuế các cấp.

hinh-4-1437995200.jpg

Do vậy, Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan thuế thông báo công khai tình trạng này tại bộ phận một cửa và trên các phương tiện truyền thông để tổ chức, cá nhân biết và phối hợp với cơ quan thuế, cơ quan công an nhằm phòng ngừa và kịp thời phát hiện các đối tượng có hành vi mạo danh, giả danh.

Cơ quan thuế thực hiện tuyên truyền để người nộp thuế trên địa bàn không tiếp tay cho các hành vi lừa đảo. Trường hợp phát hiện các cá nhân mạo danh, giả danh công chức thuế, cơ quan thuế để bán sách, đề nghị tài trợ thì người nộp thuế phản ánh qua đường dây nóng của cơ quan thuế và báo cho cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên