27/07/2015 08:00 GMT+7

​Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng

TDV
TDV

Những người bị bệnh thấp khớp nếu không được chữa trị kịp thời và hiệu quả, có thể dẫn tới giảm khả năng vận động, teo cơ...

Khi chữa các bệnh về khớp, các phương pháp chữa trị đều nhằm làm lưu thông khí huyết ở gân xương; đưa tà khí (phong, hàn, thấp, nhiệt) ra ngoài, bồi bổ khí huyết can thận để không tái phát.

1-1437734131.jpg

Nguyên nhân

Hiện nay, viêm khớp dạng thấp được coi là một bệnh tự miễn hệ thống với sự tham gia của nhiều yếu tố: tác nhân có thể là virus, yếu tố cơ địa: nguy cơ mắc bệnh liên quan đến giới tính (nữ giới gặp nhiều hơn nam giới) và độ tuổi (Khoảng 40 – 50 tuổi); Yếu tố di truyền: bệnh có tính gia đình.

Triệu chứng viêm khớp

Ngoài các biểu hiện tại khớp như đau khớp, cứng khớp gây hạn chế vận động còn nhiều biểu hiện toàn thân như tê cánh tay, tê hai chân, viêm khớp háng tiêu mỏm xương đùi, gây nguy hiểm cho người bệnh.

Biểu hiện tại khớp:

Khởi phát: Viêm một khớp (thường là khớp cổ tay, khớp bàn tay, khớp ngón tay, khớp gối, khớp cổ chân…) với tính chất sưng đau rõ, cứng khớp vào buổi sáng. Thời gian kéo dài từ vài tuần đến vài tháng sau đó chuyển sang giai đoạn toàn phát.

Toàn phát: Biểu hiện bằng viêm nhiều khớp thường là các khớp vừa và nhỏ như khớp bàn tay, khớp ngón tay, khớp gối, khớp bàn chân, khớp ngón chân…

Tính chất khớp viêm: Đối xứng thường viêm ở 2 khớp đối xứng nhau như ở hai đầu gối, hai ngón tay cùng vị trí ở hai bàn tay, có khi là tất cả các khớp đều đau kèm theo sưng nóng đỏ đau. Đau tăng nhiều về đêm và gần sáng. Vận động khó khăn, các ngón co duỗi khó, khớp vai không giơ cao được, đầu gối khó co duỗi. Diễn biến kéo dài và tăng dần. Khô dịch khớp hoặc ứ dịch khớp, thoái hoá sụn khớp, phát triển thành tình trạng dính và biến dạng khớp với nhiều di chứng khác nhau như ngón tay hình cổ cò, cổ tay hình lưng lạc đà, khớp gối dính ở tư thế nửa co…

2-1437734061.jpg

Biểu hiện toàn thân và ngoài khớp:

Biểu hiện toàn thân và ngoài khớp rất đa dạng, bệnh nhân có thể gặp một hoặc nhiều các triệu chứng sau: Bệnh nhân gầy sút, mệt mỏi, ăn ngủ kém, da và niêm mạc xanh nhợt. Xuất hiện hạt dưới da ở trên xương trụ (gần khớp khuỷu tay), trên xương chày (gần khớp gối), quanh khớp cổ tay. Hạt có đường kính 5 – 15 mm nổi lên trên mặt da, chắc, không đau, không di động.

Teo cơ ở vùng quanh khớp tổn thương do giảm vận động. Viêm gân và bao gân quanh khớp. Dây chằng khớp viêm co kéo hoặc giãn gây lỏng lẻo khớp. Bao khớp phình to. Ngoài ra có một số biểu hiện nội tạng hiếm gặp: tràn dịch màng tim, tràn dịch màng phổi, xương mất chất vôi gãy tự nhiên, rối loạn thần kinh thực vật…

Điều trị

Sau gần 20 năm nghiên cứu, bài thuốc trị bệnh về khớp của lương y Phạm Trọng Hùng có thể sử dụng lâu dài để phòng và điều trị dứt điểm các triệu chứng bệnh khớp. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, dựa trên bài thuốc phong thấp được kế thừa qua nhiều đời của dòng họ Phạm, chiết xuất từ nhiều vị thuốc quý có tác dụng bồi bổ can thận để chống tái phát.

3-1437734074.jpg

Đặc biệt thuốc có thể chống lại các hiện tượng thoái hóa khớp, biến dạng khớp, teo cơ, cứng khớp giúp hồi phục các chức năng bình thường của khớp xương vì thế người bệnh sẽ thấy tính hiệu quả của nó ngay từ những ngày đầu dùng thuốc.

Khi mắc bệnh khớp người bệnh nên điều trị dứt điểm, không nên điều trị nửa chừng (uống đỡ chút đã dừng thuốc). Khi chữa căn bệnh này, cần phải phân biệt rõ là người mới mắc bệnh hay đã tái phát nhiều lần, nếu mới mắc thì chữa đơn giản, nếu mắc lâu ngày thì phải điều trị dài hơn để tránh tái phát, đề phòng những biến chứng và những cố tật sau này.

Thông tin liên hệ:

Nhà thuốc Đông y Gia truyền Phạm Trọng Hùng

Địa chỉ: 63 – Phố Cốc Lếu – TP.Lào Cai – Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 020 3820 214 – Hotline: 0915 917 495 – 0978 402 689

Website: www.dongylaocai.com.vn - www.luongyphamtronghung.com.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên