27/07/2015 00:10 GMT+7

​Chấn chỉnh hành vi vi phạm pháp luật khi du lịch nước ngoài

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Nguồn: Tổng cục Du lịch

Tổng cục Du lịch vừa yêu cầu chấn chỉnh hành vi vi phạm pháp luật, phong tục tập quán nước sở tại của một số công dân Việt Nam khi ra nước ngoài du lịch.

Thời gian vừa qua, nhiều thông tin đăng tải trên trang mạng phản ánh về những hành vi vi phạm pháp luật, phong tục tập quán nước sở tại của một số công dân Việt Nam khi ra nước ngoài du lịch như trộm cắp đồ trong siêu thị, gây mất trật tự nơi công cộng... Các hành vi này đã ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh văn hóa của người Việt Nam ở nước ngoài.

hinh-8-1437983638.jpg

Để khắc phục và chấn chỉnh ngay các hành vi trên của một số công dân Việt Nam khi du lịch tại nước ngoài, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế thông tin chi tiết đến du khách những việc/hành vi được hoặc không được làm trong quá trình đi du lịch tại nước sở tại, yêu cầu thực hiện đúng quy định pháp luật, tập quán của nước sở tại và ứng xử văn minh khi đi du lịch, giữ gìn truyền thống văn hóa, bản sắc con người Việt Nam để góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với du khách quốc tế... thông qua các tờ rơi, tập gấp của công ty, qua chỉ dẫn của người dẫn đoàn (trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên).

Bên cạnh đó, tập huấn cho người dẫn đoàn về các thông tin trên, quy định thời gian, tần suất nhắc lại thông tin trên cho khách (trước, trong chuyến đi).

Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương tăng cường đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế trên địa bàn nghiêm túc triển khai.

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên