06/07/2015 01:10 GMT+7

​Trở thành kỹ sư, cử nhân chuẩn Nhật Bản ngay tại Việt Nam

TDV
TDV

Những năm qua, Nhật Bản luôn là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam với hơn 2.600 dự án, tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ USD, do vậy các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đang có nhu cầu cao về nguồn nhân lực vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi tiếng Nhật.

Cạnh đó, Nhật Bản hiện là một trong những nước đang phải đối mặt với thách thức già hóa dân số nên nhu cầu về nguồn lực sang làm việc tại đất nước mặt trời mọc cũng rất lớn.

Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) được thành lập bởi Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và đối tác là các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản nhằm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM và khu vực lân cận.

Thực hiện sứ mệnh này, VJIT đã hợp tác cùng hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản triển khai chương trình đào tạo kỹ sư, cử nhân chuẩn Nhật Bản nhằm giải quyết bài toán nhân lực nói trên, đồng thời mở ra cơ hội cho những bạn trẻ đang khao khát được làm việc và định vị bản thân trong môi trường chuyên nghiệp của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đào tạo nhân lực theo nhu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản

Với 20 năm xây dựng và phát triển, HUTECH là một trong những trường đại học có chất lượng hàng đầu, là điểm đến tin cậy để các đại học, học viện uy tín trên thế giới hợp tác đào tạo các chương trình quốc tế, trao đổi sinh viên như: Đại học Lincoln (Hoa Kỳ), Đại học VIA – TEKO (Đan Mạch),… Đồng thời, HUTECH còn là đơn vị giáo dục liên tục hợp tác đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước.

Chương trình chuẩn Nhật Bản HUTECH đào tạo nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản

Từ năm 2015, việc triển khai chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản thêm một lần nữa khẳng định uy tín của HUTECH trong việc đào tạo nhân lực theo nhu cầu doanh nghiệp.

Theo thỏa thuận giữa Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản và HUTECH, VJIT sẽ đào tạo và cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản mỗi năm khoảng 1.000 kỹ sư, cử nhân chất lượng cao ở các lĩnh vực: Quản trị kinh doanh, Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Marketing, Tài chính ngân hàng, Công nghệ thông tin, Tự động hóa, Cơ khí chế tạo, Xây dựng, Công nghệ thực phẩm.

Chương trình đào tạo được tài trợ bởi các doanh nghiệp Nhật Bản

Nhằm tìm kiếm được những đồng sự ưng ý nhất, Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình theo học chương trình.

Đặc biệt, Hiệp hội tài trợ cho tất cả sinh viên của chương trình học bổng trị giá 30 triệu đồng để đạt trình độ tiếng Nhật tối thiểu tương đương N3, đảm bảo giao tiếp tốt trong công việc.

Sinh viên được học tập trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp theo đúng chuẩn Nhật Bản

Theo học chương trình, sinh viên được học tập trong một môi trường hiện đại, chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng theo đúng chuẩn của Đại học Công nghệ Kanazawa – một trong những đối tác chính của VJIT, trường đại học đứng thứ hai Nhật Bản về chất lượng và hiệu quả đào tạo (kết quả bình tuyển xếp loại đại học của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, theo Sunday Mainichi, tờ báo uy tín hàng đầu Nhật Bản, số ra ngày 4 đến 11-1-2015).

Giảng viên của chương trình là các giáo sư, chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản và Việt Nam đã được kiểm định về năng lực và phương pháp giảng dạy. Sĩ số lớp học khoảng 30 người/lớp cho phép sinh viên và giảng viên dễ dàng tương tác trực tiếp, việc trao đổi, thảo luận, làm việc theo nhóm được phát huy tối đa.

Ngoài ra, sinh viên được học một số môn chuyên ngành bằng tiếng Nhật – đây chính là ưu điểm nổi bật của chương trình, giúp sinh viên tiếp cận những tiến bộ khoa học, kỹ thuật, kinh tế của Nhật Bản một cách chuyên sâu bằng chính ngôn ngữ bản địa.

Ngoài ra, chương trình còn có các môn học về văn hóa ứng xử, phương pháp và tác phong làm việc với người Nhật để sinh viên rèn luyện thái độ chuyên nghiệp, dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc quốc tế, vì người Nhật vốn nổi tiếng về tính nguyên tắc trong công việc.

Đảm bảo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên

Không chỉ đồng hành trong đào tạo, Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản cam kết hỗ trợ liên tục để mang đến cho sinh viên những cơ hội tốt nhất về thực tập, việc làm.

Hạ nghị sĩ Nhật Bản – Aoyagi đến thăm và làm việc với HUTECH đầu tháng 5-2015

Trong suốt quá trình học, sinh viên thường xuyên được tham gia các chương trình hội thảo chuyên đề, sinh hoạt học thuật do các chuyên gia hàng đầu đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đặc biệt, vào năm cuối, sinh viên được trải nghiệm “học kỳ doanh nghiệp” 4 tháng tại các doanh nghiệp Nhật Bản để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng trong môi trường làm việc thực tế. Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, họ sẵn sàng tuyển dụng sớm những ứng viên tiềm năng thông qua các hoạt động này ngay khi chưa tốt nghiệp.

Với mục tiêu lấy chất lượng đào tạo làm thước đo và thành công của người học làm sứ mệnh hàng đầu, VJIT đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có việc làm với mức lương khởi điểm từ 10 triệu đồng/tháng tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam hoặc khoảng 2.000 USD/tháng tại Nhật Bản.

Chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản tuyển sinh theo hai phương thức:

1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia (theo QĐ của Bộ GD&ĐT);

2. Xét tuyển theo học bạ THPT đối với thí sinh có điểm trung bình từng môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 6.0 điểm trở lên (nhận hồ sơ đợt 1 đến ngày 30-7-2015).

(Bảng mã ngành đào tạo)

hutech-4-1435983545.jpg

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM Điện thoại: (08) 5445 2222 - Website: www.hutech.edu.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên