30/06/2015 00:10 GMT+7

​Khách quốc tế đến Việt Nam liên tục giảm

Nguồn: Tổng cục Thống kê
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6 là 529.000 lượt, giảm 8,2% so với tháng trước; đây cũng là tháng giảm thứ 13 liên tiếp.

Trong đó, khách đến qua đường hàng không giảm 8,6%, đường bộ giảm 8,9%. Tuy nhiên, khách đến bằng đường biển lại tăng hơn 2,5 lần.

Khách đến từ châu Âu có mức giảm nhiều nhất với 14,7%, từ châu Á giảm 10,6%, trong khi khách đến từ châu Úc lại tăng 1,6%.

Những thị trường châu Á có số lượng khách giảm nhiều gồm Trung Quốc giảm 30,2%; Hàn Quốc giảm 10,6%; Thái Lan giảm 5,1%; Nhật Bản giảm 5,3%.

Dịch MERC-CoV đang diễn ra tại Hàn Quốc và châu Á được coi là một trong những nguyên nhân khiến khách du lịch hạn chế đi lại trong dịp này.

Như vậy, so với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 6 giảm 1,9% và là tháng giảm thứ 13 liên tiếp.

hinh-3-1435648986.jpg

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính 3,8 triệu lượt người, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2014; trong đó khách đến bằng đường hàng không giảm 9,1%, đường bộ giảm 19,7%, đường biển giảm 26,5%.

Xét theo thị trường, khách đến từ hầu hết các thị trường châu Á đều giảm so với cùng kỳ năm trước trừ Đài Loan, Hàn Quốc và Singapore.

Đối với thị trường châu Âu, các thị trường Đức, Italy, Tây Ban Nha và Phần Lan tăng so với cùng kỳ, còn lại các thị trường chính khác ở châu Âu đều giảm do khó khăn kinh tế của người dân, đặc biệt là thị trường Nga (giảm 13%).

Khách đến từ Mỹ tăng 3,9% trong khi từ Canada giảm 4,3%. Khách đến từ châu Úc giảm khoảng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong một số năm gần đây, số lượt khách quốc tế đến Việt Nam thấp hơn khá nhiều so với các nước trong khu vực: năm 2014 Malaysia đón 27,4 triệu lượt; Thái Lan 24,8 triệu lượt; Singapore 15,1 triệu lượt; Indonesia 9,4 triệu lượt… trong khi Việt Nam là 7,8 triệu lượt.

Theo Tổng cục Thống kê, có 2 nguyên nhân khiến khách quốc tế đến Việt Nam thấp. Thứ nhất và chủ yếu là do chúng ta chưa thu hút được nhiều khách đến cho cả mục tiêu du lịch, tham quan và mục tiêu công việc, trong khi các nước đang phát triển có sự phát triển đồng đều cho các mục tiêu này.

Thứ 2, công tác quản lý các hoạt động có liên quan đến du lịch ở trong nước chưa có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các ban, ngành chức năng.

Theo điều tra năm 2013, có 68,5% tổng số khách đánh giá Việt Nam có phong cảnh đẹp. Tuy nhiên, khi được hỏi về mức độ hài lòng khi được phục vụ, chỉ có 39% tổng số khách được phỏng vấn đánh giá tốt.

Và cũng theo đánh giá của du khách quốc tế đến nước ta, hàng hoá Việt Nam chưa thực sự phong phú và giá cả đắt so với một số thị trường khác. 

Nguồn: Tổng cục Thống kê
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: khách du lịch