29/06/2015 00:10 GMT+7

​Vì sao tăng giá vé tham quan di tích Mỹ Sơn?

Nguồn: Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn
Nguồn: Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn

Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn khẳng định tăng giá vé tham quan nhằm phục vụ du khách tốt hơn, du khách có thể từ chối sử dụng dịch vụ nếu giá vé không tương xứng với chất lượng dịch vụ.

Theo Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn, khu di tích Mỹ Sơn là di sản văn hóa thế giới, ngoài việc phải phát huy các giá trị thông qua du lịch còn có nhiệm vụ quan trọng hơn là bảo tồn, tôn tạo, giữ gìn cảnh quan khu di tích. Làm thế nào phải phát triển du lịch mà không ảnh hưởng đến di tích là một vấn đề cần phải cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Những năm qua, các phương tiện giao thông có động cơ đi thẳng vào vùng lõi của khu di tích đã gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng lớn đến việc bảo tồn di tích.

Thực hiện đề án phát triển hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển du lịch, Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn đang tiến hành xây dựng hạ tầng, như đường sá, nhà chờ cho khách, nhà bán vé sinh trắc học chụp hình lưu niệm, mua sắm hệ thống xe điện chất lượng cao để trung chuyển du khách vào khu đền tháp vừa giúp du khách trải nghiệm qua đường rừng sinh thái vào tháp cổ vừa góp phần bảo vệ môi trường và bảo tồn giá trị di tích.

hinh-1-1435572058.jpg

Chương trình biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm cũng được xây dựng các tiết mục mới phong phú và hấp dẫn, đáp ứng mong muốn của du khách.

Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn khẳng định, chủ trương tăng giá vé tham quan khu di tích Mỹ Sơn nhằm bù đắp các khoản chi phí cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ bắt đầu từ tháng 7-2015. Tuy nhiên, nếu hệ thống trên chưa đi vào hoạt động thì giá vé vẫn giữ nguyên như giá cũ và chưa thực hiện tăng giá vé.

Việc nâng giá vé chỉ thực hiện khi chất lượng dịch vụ được nâng cao tương xứng và du khách hoàn toàn có thể từ chối không sử dụng dịch vụ nếu giá và chất lượng không tương xứng.

Trước đó, ngày 19-1-2015, Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn đã tổ chức họp mặt, tọa đàm với các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo đài và được các doanh nghiệp góp ý và đồng thuận cao trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng giá vé vào giữa năm 2015.

Ngày 9-6-2015, Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn có văn bản gửi đến các doanh nghiệp du lịch và lữ hành trên toàn quốc thông báo về chủ trương tăng giá vé tham quan khu di tích Mỹ Sơn kể từ ngày 1-7-2015, từ 60.000 đồng/người lên 100.000 đồng/người đối với khách nội địa và 100.000 đồng/người lên 150.000 đồng/người đối với khách quốc tế.

Tuy nhiên, ngay sau khi có thông báo tăng giá vé tham quan Mỹ Sơn, nhiều doanh nghiệp du lịch và lữ hành đã có phản ứng. Theo đại diện các đơn vị du lịch và lữ hành, việc tăng giá vé tham quan đối với khu di tích Mỹ Sơn lúc này là không hợp lý, nhất là trong điều kiện ngành du lịch đang tìm cách kích cầu, thu hút khách đến với du lịch trong nước, trong khi đó chất lượng các dịch vụ du lịch ở Mỹ Sơn vẫn chưa khá hơn. 

Nguồn: Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên