26/06/2015 14:00 GMT+7

Học thạc sĩ kinh doanh có giúp thành công?

TDV
TDV

Rất nhiều nhân viên và quản lý tầm trung đi học thạc sĩ kinh doanh sau khi làm việc từ 3-5 năm. Phải chăng họ mong đợi mình sẽ thành công nhanh chóng từ trình độ nâng cao này?

Học kinh doanh bậc thạc sĩ để làm gì?

Thực tế có nhiều người sở hữu công việc đáng mơ ước dù không có học vị cao. Thế nhưng, hàng năm, số lượng người đã có việc làm ổn định theo đuổi chương trình thạc sĩ kinh doanh vẫn rất lớn. Vậy kiến thức chuyên sâu về kinh doanh chiếm vai trò thế nào trong hành trình vươn đến thành công của “dân đi làm”?

“Tôi muốn học thạc sĩ kinh doanh để chuyển ngành. Sau ba năm làm việc với vị trí kế toán viên, tôi nhận ra mình có niềm yêu thích về kinh doanh và rất muốn tích lũy kiến thức chuyên sâu để bắt đầu tái khởi nghiệp. Tôi tin rằng với kinh nghiệm đã có cùng kiến thức kinh doanh đào tạo bài bản, tôi sẽ được trang bị vững vàng để theo đuổi đam mê” – Thùy Chi, 25 tuổi, nhân viên kế toán của một công ty lớn tại TP.HCM chia sẻ.

Còn Ánh Nguyệt, 28 tuổi, sau năm năm làm việc tại công ty, từng bước từ một nhân viên trở thành trưởng phòng kinh doanh và có thu nhập khá tốt nhưng cô gái năng động vẫn còn cảm thấy mình “thiếu” gì đó. Và rồi cô nhận ra rằng: “Kinh nghiệm làm việc chỉ cho tôi kiến thức, kỹ năng trong một giới hạn nhất định và còn rời rạc theo từng tình huống. Điều tôi cần là khả năng quản trị ở tầm bao quát hơn, phân tích được toàn cảnh bức tranh thị trường để đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt. Vì thế, tôi quyết định theo học thạc sĩ kinh doanh”.

Đó là hai trong nhiều lý do phổ biến khiến “dân đi làm” quyết tâm theo đuổi bằng cấp thạc sĩ kinh doanh. Đa số đều có xuất phát điểm là hiểu rõ mục đích, nhu cầu và bản thân cần hoàn thiện điều gì để thăng tiến trong sự nghiệp.

Như vậy, bằng cấp không trực tiếp mang đến thu nhập cao hơn hay được thăng tiến ngay lập tức. Tuy nhiên, sở hữu trình độ chuyên sâu là đã làm giàu kiến thức, kỹ năng, sự tự tin và bản lĩnh của mình. Chính những “vốn liếng” này sẽ giúp chủ động nắm bắt cơ hội tốt hơn và ra những quyết định đúng đắn. Sự giàu có, thành công cũng theo đó mà tìm đến.

Nâng cao năng lực cạnh tranh để chủ động nắm bắt cơ hội thành công.

Nên theo đuổi trình độ Thạc sĩ kinh doanh như thế nào?

Để kiến thức thạc sĩ kinh doanh trở thành công cụ thực sự hữu ích, trước tiên phải chọn đúng khóa học phù hợp với mục tiêu và năng lực của mỗi người. Nên chọn những chương trình có mục tiêu đào tạo rõ ràng, sàng lọc đầu vào nghiêm túc để trình độ học viên tương đồng nhau.

Cũng với những tiêu chí này, chương trình thạc sĩ kinh doanh dành cho người đi làm – Master of Business (MBus) của Viện đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM (ISB) đã đưa bài kiểm tra GMAT vào làm môn thi tuyển chính thức để giúp học viên đánh giá chính xác năng lực của mình.

Chương trình áp dụng phương pháp đào tạo theo chuẩn quốc tế và giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Vì thế, học viên cần đạt trình độ IELTS từ 5.5 trở lên hoặc vượt qua cuộc thi sát hạch ở đầu vào.

Với mục tiêu nâng cao trình độ cho người đã đi làm, chương trình học được thiết kế linh hoạt giờ giấc vào buổi tối các ngày trong tuần hoặc cuối tuần. Bằng thạc sĩ kinh doanh do Đại học Kinh tế TP.HCM cấp.

Thành công luôn là một mục tiêu lớn của đời người.

Học thạc sĩ kinh doanh không chỉ tích lũy kiến thức từ giảng viên mà còn từ chia sẻ tình huống kinh doanh thực tiễn của các học viên khác. Nếu theo đuổi chương trình học này, học viên nên tận dụng mọi cơ hội để học hỏi từ kinh nghiệm phong phú của người khác cũng như mở rộng thêm mối quan hệ kinh doanh của mình.

Để giúp học viên cân bằng giữa chi phí, công việc và học tập, chi phí đào tạo chương trình Thạc sĩ Kinh doanh MBus của viện ISB trong hai năm chỉ vào khoảng 105 triệu đồng và có thể được đóng thành 5 lần.

Chương trình đang nhận hồ sơ tuyển sinh trực tuyến từ nay đến hết 02-08-2015. Truy cập website http://isb.edu.vn/ để biết thêm thông tin!

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên