17/06/2015 00:10 GMT+7

​Indonesia miễn thị thực cho 45 nước

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Chính phủ Indonesia vừa chính thức quyết định miễn thị thực cho công dân của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, nâng tổng số nước và vùng lãnh thổ được miễn thị thực vào Indonesia lên 45.

45 quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách gồm: Singapore, Thái Lan, Myanmar, Brunei, Malaysia, Campuchia, Việt Nam, Lào, Philippines, Chile, Morocco, Peru, Ecuador, Hong Kong, Macau, Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, New Zealand, Mexico, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Italy, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Bỉ, Thụy Điển, Áo, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Ba Lan, Hungary, Cộng hòa Czech, Qatar, Saudi Arabia, Kuwait, Bahrain, Oman và Nam Phi.

Theo thông báo từ Chính phủ Indonesia, “công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ này được phép lưu trú lại Indonesia trong vòng 30 ngày nhưng không được chuyển đổi sang dạng cư trú khác”.

hinh-4-1434510555.jpg

Cũng theo quyết định có hiệu lực từ ngày 10-6 này, có 5 cảng hàng không quốc tế là: Soekarno-Hatta (Jakarta), Ngurah Rai (Bali), Kuala Namu (Medan), Juanda (Surabaya) Hang Nadim (Batam) và 4 cảng biển quốc tế: Sri Bintan, Tanjung Uban (đảo Bintan) và Sekupang, Batam Center (Batam) thực hiện quy định này.

Đây là động thái nhằm thúc đẩy ngành du lịch phát triển và tăng cường quan hệ với các nước của Chính phủ Indonesia. "Đất nước vạn đảo" đặt mục tiêu tăng lượng khách quốc tế từ 9,44 triệu lượt năm 2014 lên 11 triệu lượt vào năm nay.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên