28/05/2015 00:10 GMT+7

​Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

Nguồn: UBND TP. Hà Nội
Nguồn: UBND TP. Hà Nội

Trên địa bàn TP. Hà Nội trong những năm gần đây đã xảy ra các sự cố trên lưới điện mà nguyên nhân là do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp gây nên.

Để đảm bảo an toàn cho tính mạng con người và tài sản của nhân dân, an toàn cung cấp điện cho thành phố, UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND quận, huyện, thị xã bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư các công trình đường sắt đô thị, đường giao thông, khu đô thị, khu công nghiệp, công trình công cộng… trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện quy định của Nhà nước về hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Trước khi triển khai dự án có sử dụng các trang thiết bị, phương tiện trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp phải thực hiện thỏa thuận với các đơn vị quản lý vận hành lưới điện cao áp về các biện pháp đảm bảo an toàn khi thi công. 

hinh-6-1432801944.jpg

Phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trước khi trồng cây nếu việc trồng cây trong và gần hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp nhưng có thể ảnh hưởng đến lưới điện.

UBND các quận, huyện, thị xã khi cấp phép xây dựng đối với công trình xây dựng trên địa bàn phải kiểm tra việc thỏa thuận các biện pháp đảm bảo an toàn khi thi công của chủ đầu tư với đơn vị quản lý vận hành lưới điện cao áp về các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định.

UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị quản lý liên quan phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời và dứt điểm những sai phạm về hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn quản lý…

Nguồn: UBND TP. Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên