28/05/2015 00:10 GMT+7

​Bảo đảm nước sinh hoạt những ngày nắng nóng

Nguồn: UBND thành phố Hà Nội
Nguồn: UBND thành phố Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các công ty cấp nước phải có các giải pháp điều tiết cấp nước phù hợp, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm, các khu vực khó khăn về nước sạch.

Cụ thể, các công ty cấp nước có thể cấp nước theo giờ, điều tiết áp lực, lắp đặt bơm tăng áp. Trong trường hợp không thể thực hiện các giải pháp điều tiết, phải có phương án bổ sung bể chứa, cấp bằng xe téc phục vụ nhân dân.

Đồng thời rà soát, kiểm tra, thực hiện bảo dưỡng, bảo trì hệ thống nhà máy sản xuất nước sạch, các máy bơm, bể chứa, đường ống truyền dẫn, van điều tiết... bảo đảm hoạt động ổn định, liên tục; phối hợp với các đơn vị điện lực trong việc lập kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện lực và hệ thống cung cấp nước sạch cùng thời điểm để hạn chế việc dừng cấp điện, cấp nước.

hinh-4-1432784115.jpg

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu khẩn trương triển khai đầu tư, lắp đặt tuyến đường ống tuyến dẫn số 2 từ Hòa Lạc về đường vành đai II để sớm đưa vào vận hành trong thời gian tới.

Trong những ngày cao điểm nắng nóng này, tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết cũng sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện cao, trung, hạ thế từ ngày 26 đến 29-5, nhằm đảm bảo điện sinh hoạt cho người dân thủ đô.

Điện lực Hà Nội sẽ chỉ cắt điện với các trường hợp đột xuất, bất thường trên lưới điện, các hạng mục bắt buộc phải cắt điện xử lý để thi công các công trình cấp bách phục vụ chống quá tải hè 2015.

Nguồn: UBND thành phố Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên