27/05/2015 00:10 GMT+7

​Cấm nhập khẩu loài trăn vàng gây nuôi vào Mỹ

Nguồn: Tổng cục Lâm nghiệp - Bộ NN&PTNT
Nguồn: Tổng cục Lâm nghiệp - Bộ NN&PTNT

Mỹ vừa cấm nhập khẩu, quá cảnh mẫu vật sống đối với một số loài trăn, rắn, trong đó có loài trăn vàng Python reticulatus, là loài đang được gây nuôi sinh sản để xuất khẩu tương đối phổ biến tại Việt Nam.

Ngày 2-4, Ban thư ký Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) có thông báo 2015/019 về việc cấm nhập khẩu một số loài trăn, rắn vào Mỹ.

Theo đó, từ ngày 9-4-2015, Mỹ cấm nhập khẩu, quá cảnh mẫu vật sống (bao gồm tinh trùng, trứng và mẫu vật lai) đối với một số loài trăn, rắn, trong đó có loài trăn vàng Python reticulatus, là loài đang được gây nuôi sinh sản để xuất khẩu tương đối phổ biến tại Việt Nam. Quy định này không điều chỉnh đối với mẫu vật chết hoặc các sản phẩm từ mẫu vật chết.

hinh-3-1432699878.jpg

Cơ quan quản lý CITES Việt Nam đề nghị Chi cục Kiểm lâm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo và khuyến cáo các cơ sở có hoạt động gây nuôi, buôn bán các loài trăn, rắn về việc cấm nhập khẩu mẫu vật nêu trên của Mỹ để chủ động lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc khai thác, buôn bán, nuôi trồng các loài hoang dã, tuân thủ các quy định của CITES và pháp luật Việt Nam. 

Nguồn: Tổng cục Lâm nghiệp - Bộ NN&PTNT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên