27/05/2015 00:10 GMT+7

​Bang California (Mỹ) khổ vì thiếu nước

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Đối mặt với nạn khô hạn, Cơ quan cung cấp nước bang California (phía Tây của Hoa Kỳ) buộc phải tiến hành các biện pháp hà khắc để hạn chế tiêu dùng nước.

Ngay từ đầu tháng 5, cơ quan cung cấp nước của bang cho biết mặc dù lượng tuyết rơi dày trong năm nhưng cũng không có đủ nước để cung cấp cho người dân trong mùa hè nóng nực sắp tới.

Do đó, cơ quan trên đã cho công bố chi tiết quy định hạn chế cung cấp nước cho từng quận, phải giảm mức tiêu thụ xuống 8%, thậm chí có những nơi đến 36%.

hinh-2-1432699784.jpg

Để làm được điều này, chính quyền bang đã đưa ra hai quyết định: Thứ nhất, tạm đình chỉ việc phạt những hộ gia đình nào không bảo dưỡng tốt thảm cỏ. Thứ hai, cấm tưới cây (trừ khoảng thời gian từ lúc mặt trời lặn cho đến 10 giờ sáng hôm sau). Không được để nước chảy lan tràn trên vệ đường, thậm chí không được rửa xe.

Tất cả những ai không tuân theo quy định giảm 36% mức tiêu thụ sẽ bị phạt tiền và mức tiền phạt có thể lên đến 10.000 USD cho những nơi nào không tuân thủ, thậm chí cả hộ gia đình.

Người dân tại bang California đang phải vật lộn với đợt hạn hán kéo dài năm thứ 4 liên tiếp và là đợt hạn hán nghiêm trọng nhất tại khu vực này trong vòng 1.200 năm qua.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên