26/05/2015 00:10 GMT+7

​Ô tô Hàn Quốc sẽ từng bước giảm giá theo lộ trình FTA

Nguồn: Bộ Tài chính
Nguồn: Bộ Tài chính

Việc cắt giảm thuế quan theo lộ trình đối với linh kiện, phụ tùng theo cam kết tại Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Hàn Quốc sẽ làm giảm giá thành ô tô Hàn Quốc sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.

Trong FTA Việt Nam - Hàn Quốc mới được ký kết, Việt Nam chỉ cam kết cắt giảm thuế quan với dòng xe tải trên 10 tấn đến không quá 20 tấn và ô tô con có dung tích xi lanh trên 3.000cc với lộ trình 10 năm (không cam kết mở cửa đối với một số mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu của Hàn Quốc như ô tô nguyên chiếc).

Nguyên nhân là do sự tác động đến thị trường trong nước của 2 dòng xe này không nhiều, vì xe ô tô trên 3.000cc là xe hạng sang có dung tích xi lanh lớn, nhu cầu trong nước hiện nay ít; xe tải trọng tải lớn hiện nay sản xuất trong nước cũng chưa nhiều.

hinh-3-1432609719.jpg

Bên cạnh đó, việc cắt giảm thuế phụ tùng, linh kiện ô tô sẽ từng bước góp phần giảm giá thành ô tô Hàn Quốc sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam vì theo cam kết, thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô sẽ được mở cửa theo lộ trình hợp lý từ 10 năm đến 15 năm và được cắt giảm dần.

Lộ trình này sẽ tạo cơ hội để các ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tái cơ cấu sản xuất kinh doanh, giảm giá thành sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.

Nguồn: Bộ Tài chính
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên