23/05/2015 00:10 GMT+7

​Rút ngắn 4/5 thời gian cấp chứng nhận đăng kiểm

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Kể từ 25-5, Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ đăng kiểm thông qua mạng internet.

Trong kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, ngày 25-5 tới, 2 thủ tục hành chính đầu tiên là cấp giấy chứng nhận chất lượng đối với môtô, xe gắn máy nhập khẩu (xe, động cơ để lắp ráp) và xe đạp điện nhập khẩu sẽ chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thông qua Cổng thông tin Một cửa Quốc gia tại địa chỉ https://vnsw.gov.vn/.

Theo cơ chế tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến này, doanh nghiệp không cần phải trực tiếp đến cơ quan đăng kiểm, hải quan để làm thủ tục, mà đăng ký, kê khai hồ sơ từ trụ sở doanh nghiệp và được lấy kết quả qua mạng internet.

Chính vì thế, thời gian hoàn thành thủ tục đối với các trường hợp thông thường được rút ngắn từ 5-10 ngày như hiện nay xuống còn 1-2 ngày.

Ty71SO9M.jpg

Sau hơn 2 tháng khẩn trương chuẩn bị, đến nay các điều kiện hạ tầng, kết nối thông tin, phần mềm quản lý, phục vụ cơ chế giải quyết thủ tục hành chính đăng kiểm một cửa đều đã sẵn sàng để đưa vào vận hành chính thức.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tổ chức 2 lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng tại Hà Nội và TP.HCM cho hơn 100 doanh nghiệp. Đồng thời, các cán bộ, nhân viên đăng kiểm có liên quan cũng được tập huấn, vận hành thành thạo quy trình xử lý hồ sơ trực tuyến.

Dự kiến, sau khi khai trương tiếp nhận 2 thủ tục trên, trong tháng 6-2015 sẽ có thêm 3 thủ tục khác trong nhóm xe nhập khẩu được giải quyết theo cơ chế trực tuyến một cửa là xe cơ giới, xe máy chuyên dùng và xe bốn bánh chở người.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên