19/05/2015 01:10 GMT+7

​Điểm mặt các dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường

TDV
TDV

Tiểu đường là một trong những căn bệnh phổ biến và rất nguy hiểm do những biến chứng mà nó gây ra.

Các dấu hiệu dưới đây sẽ giúp chúng ta phát hiện và phòng ngừa sớm bệnh đái tháo đường để có phương hướng điều trị kịp thời và đạt được hiệu quả cao.

Sinh hoạt CLB ĐTĐ tại bệnh viện Nội tiết TƯ
Nhãn hàng viên tiểu đường TĐCARE đồng hành cùng CLB ĐTĐ TT Dinh dưỡng Tp.HCM

Hay khát nước và đi tiểu nhiều

Khi mức đường huyết trong máu cao, cơ thể sẽ lấy nước từ các tế bào pha loãng đường có trong máu, từ đó kích thích não tạo cảm giác khát để bù nước cho cơ thể. Vì vậy, người mắc bệnh đái tháo đường thường uống rất nhiều nước.

Bệnh nhân thường đi tiểu thường xuyên, nhất là đi tiểu đêm bởi thận phải hoạt động mạnh để loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu.

Thường xuyên mệt mỏi, dễ cáu gắt

Khi mắc đái tháo đường, bệnh nhân không còn khả năng sử dụng glusose có trong thức ăn để phục vụ cho các hoạt động hàng ngày mà phải lấy trực tiếp năng lượng từ mô mỡ của cơ thể, điều này khiến người bệnh thường xuyên mệt mỏi.

Bên cạnh đó, việc dậy đêm thường xuyên để đi tiểu sẽ làm giảm số lượng và chất lượng giờ ngủ nên dễ nảy sinh cáu gắt.

Ăn nhiều nhưng nhanh đói

Insulin ngoài chức năng chuyển glucose thành năng lượng, nó cũng có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn và ăn nhiều.

Tuy nhiên, người bệnh lại rất nhanh đói bởi khi chỉ số đường huyết giảm, cơ thể nghĩ rằng nó không được ăn, từ đó kích thích cảm giác đói để nài xin thêm glucose cần cho các hoạt động của tế bào.

Tụt cân nhanh chóng

Mặc dù ăn rất nhiều nhưng người mắc đái tháo đường lại tụt cân rất nhanh (từ 5 – 10 kg trong vòng 2 – 3 tháng).

Nguyên nhân được lý giải là, họ phải sử dụng năng lượng chuyển hóa từ các mô mỡ, đồng thời lượng đường có trong thức ăn cơ thể lại không thể sử dụng và được đào thải thông qua đường nước tiểu.

Vết thương lâu lành

Lượng đường có trong máu quá cao gây khó khăn cho hoạt động của bạch cầu có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi trùng và dọn dẹp các mô, tế bào chết.

Song song đó, quá nhiều glucose di chuyển trong các tĩnh mạch, động mạch sẽ gây hư hại các mạch máu, khiến cho máu khó lưu thông đến các vùng khác nhau của cơ thể. Vì vậy, các vết thương hở sẽ trở nên lâu lành và rất dễ bị nhiễm trùng.

Ngứa ran và tê bì

Đái tháo đường sẽ “phá hoại” các dây thần kinh trong cơ thể, gây ra hiện tượng ngứa ran và tê bì ở bàn tay, bàn chân, cùng với cơn đau nóng bỏng hoặc sưng.

Nhìn mờ

Khi mắc đái tháo tháo đường, thị lực của người bệnh sẽ giảm đi với dấu hiệu nhìn hình ảnh bị nhòe, không rõ nét.

Đó là vì khi lượng đường trong máu cao làm thay đổi hình thái của thủy tinh thể và mắt. Nếu không điều trị kịp thời, glucose sẽ làm thay đổi tròng mắt vĩnh viễn, từ đó có thể gây mù lòa.

Vừa qua, nhãn hàng viên tiểu đường TĐCARE đã có dịp được gặp gỡ và tư vấn hàng nghìn bệnh nhân tại các bệnh viện có chuyên khoa nội tiết thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phú Thọ… về dấu hiệu nhận biết, cách phòng tránh và làm giảm biến chứng bệnh Đái tháo đường.

Ngoài được kiểm tra đường máu miễn phí, tư vấn sức khỏe bởi chuyên gia, bệnh nhân còn có cơ hội giao lưu và nhận những phần quà hấp dẫn từ nhãn hàng.

Việc tổ chức hệ thống sinh hoạt tại các câu lạc bộ quy mô nhất cả nước đã được nhãn hàng thực hiện và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh bởi chính từ tác dụng và hiệu quả về kiểm soát đường huyết và phòng ngừa biến chứng do giảm chỉ số HbA1c.

Đặc biệt, những tác dụng này đã được chứng nhận lâm sàng, đem lại sự tin tưởng và an toàn cho người bệnh khi sử dụng.

Hãy thường xuyên sử dụng TĐCARE và định kỳ kiểm tra đường máu và HbA1c để kiểm soát đường huyết, phòng tránh biến chứng, từ đó sống khỏe với bệnh tiểu đường.

OHYUeRRd.jpg

Mọi thắc mắc xin gọi theo số 1900 6436 hoặc truy cập website tieuduong360.com để được tư vấn trực tiếp. Số GPQC: 1783/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên