07/05/2015 01:10 GMT+7

Sách "Hy vọng và Phục hồi" dành cho bệnh nhân ung thư

TDV
TDV

Ung thư là một trong những căn bệnh có sức phá hủy ghê gớm và gây ra nỗi sợ hãi cho mọi người.

Nhưng trong cuốn sách "Hy vọng và Phục hồi", tập hợp các bài báo của bác sĩ - tác giả Ang Peng Tiam, bạn đọc sẽ bắt gặp những câu chuyện có thật của các bệnh nhân ung thư về sự hy vọng, lạc quan và việc sống trọn vẹn, có ý nghĩa nhất.

sxPCyynf.jpg

Ông cũng chia sẻ những vấn đề thiết thực mà các bệnh nhân quan tâm và xóa bỏ nhiều nghi vấn xung quanh căn bệnh này.

Có câu nói “Tất cả mọi ngày trong cuộc sống của chúng ta đều được đánh số; sự khác biệt ở chỗ, với bệnh nhận ung thư, tổng số ngày là một con số rõ ràng hơn. Tất cả chúng ta đều nên sống trọn vẹn từng ngày trong cuộc đời mình”.

Trong cuốn sách này, tôi muốn kể lại rằng rất nhiều bệnh nhân ung thư đã vượt qua thật ngoạn mục. Không phải theo cái nghĩa ai trong số họ cũng được hưởng cái kết đẹp đẽ diệu kỳ; mà là theo nghĩa họ tập trung vào việc tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và đều quyết định sống tốt nhất có thể mỗi ngày… Bởi vì ở đâu có sự sống, ở đó có hy vọng. Cuộc sống không kết thúc khi tim ta ngừng đập hay khi nhảy khỏi một tòa nhà. Nó kết thúc khi hy vọng bắt đầu lụi tàn.

Bác sĩ Ang Peng Tiam được nhận học bổng của Chính phủ Singapore về Y khoa tại Trường Đại học Quốc gia Singapore. Ông được đào tạo chuyên sâu về Ung thư nội khoa tại Học viên Ung thu MAD Anderson và Đại học Stanford (Mỹ).

Năm 1991, ông được chỉ định làm Trưởng khoa Ung bướu tại Bệnh viên đa khoa Singapore. Năm 1996, ông nhận giải thưởng Khoa học Quốc gia Singapore cho những đóng góp nổi bật trong nghiên cứu y học. Hiện ông là Giám đốc Trung tâm Ung thư Parkway (Singapore).

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ung thư sách