06/05/2015 00:10 GMT+7

​Tọa đàm “Những nẻo đường sách tranh”

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Nằm trong khuôn khổ “Ngày hội Văn học châu Âu năm 2015”, tọa đàm “Những nẻo đường sách tranh” sẽ diễn ra vào 9g00 ngày 9-5 tại hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp - L'Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Cùng với sự phát triển của nền văn học thế giới nói chung và châu Âu nói riêng, sách tranh đã du nhập vào Việt Nam và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía độc giả.

Bằng hình thức thể hiện phong phú và trực quan, dòng sách này không những giúp tăng cường khả năng thẩm mỹ của người đọc mà còn khuyến khích họ phát huy trí tưởng tượng và học cách kết nối giữa hình ảnh và ngôn ngữ.

Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều hiểu hết được những ý nghĩa và lợi ích của thể loại sách tranh này, chính bởi vậy, ban tổ chức muốn thông qua tọa đàm “Những nẻo đường sách tranh” để mang đến cho độc giả những kiến thức và hiểu biết nhất định về sách tranh, từ đó có cái nhìn đúng đắn cũng như cách tiếp cận phù hợp đối với thể loại này.

AGeE6HSx.jpg

Diễn giả tại chương trình là các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ trong và ngoài nước như: Annette Köhnen Thùy Cốm, Thành Phong, Tạ Huy Long...

Bên cạnh hoạt động của tọa đàm còn có rất nhiều chương trình ý nghĩa diễn ra trong những ngày văn học châu Âu tại Hà Nội (từ 7-5 đến 10-5-2015) như: đọc và giới thiệu sách, hội thảo, hòa nhạc vẽ truyện tranh trực tiếp, chiếu phim ngắn…

Đây sẽ là dịp để độc giả và nhất là các bậc phụ huynh gặp gỡ và trao đổi với những nghệ sĩ trong nghề về thể loại sách thú vị và đầy gợi mở này. 

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên