06/05/2015 00:10 GMT+7

​Brazil đối mặt với tình trạng thiếu nước tồi tệ nhất lịch sử

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Nước đang trở thành một vấn đề gây lo ngại cho người dân tại các thành phố lớn ở Brazil và hiện nay, quốc gia này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước tồi tệ nhất trong lịch sử.

Từ năm ngoái, Sao Paulo đã phải hứng chịu cảnh hạn hán nghiêm trọng chưa từng có trong vòng 80 năm qua.

Dù lượng mưa trong tháng 2 và 3 vừa qua khá nhiều nhưng vẫn không đủ để giải quyết tình hình hạn hán. Không những thế, lượng mưa trong mùa khô (từ tháng 4 đến tháng 10) còn giảm đi rất nhiều.

Nước chỉ được cung cấp vài tiếng mỗi ngày, thậm chí nhiều ngày còn không có nước. Hàng triệu người sống tại Sao Paulo, thành phố lớn nhất Brazil, phụ thuộc vào lượng nước tại lưu vực Cantareira với dung tích giờ chỉ còn 15,5%.

Tại các khu vực dân cư xa trung tâm, tình trạng cắt nước luân phiên có thể kéo dài tới 11 ngày.

j3PQG5eL.jpg

Người dân Sao Paulo tích nước trong các loại bình chứa, thường không được che đậy cẩn thận. Trong khi đó, muỗi sinh sản trong nước lại là nguồn lây lan dịch sốt xuất huyết và cúm nhiệt đới.

Một vấn đề khác tồn tại là tình trạng rò rỉ nước do hệ thống dẫn nước hư hỏng. Tại Sao Paulo, lượng nước thất thoát có thể chiếm tới 1/3 tổng lượng nước phân phối, tương đương lượng nước cung cấp cho 6 triệu người. Thế nhưng, hệ thống dẫn nước lại không được bảo trì để giảm bớt lượng nước thất thoát.

Tại 53 khu phố ở Sao Paulo, tình trạng cắt nước có thể kéo dài tới tận 19g30 hàng ngày, ảnh hưởng nhiều tới hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Theo nhận định của một tờ báo địa phương, “cuộc khủng hoảng nguồn nước giúp người Brazil hiểu nước không phải là một nguồn vô hạn”.   

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên