05/05/2015 01:10 GMT+7

​Du lịch Thái Lan tham gia Lễ hội trái cây Rayong

Nguồn: TST tourist
Nguồn: TST tourist

Nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 220km, tỉnh Rayong vốn được mệnh danh là “thiên đường” của các loại trái cây nhiệt đới.

Đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, du khách sẽ vô cùng thích thú bởi được thỏa sức thưởng thức hơn 30 chủng loại trái cây nổi tiếng tươi ngon, hấp dẫn đang trong mùa nở rộ.

RgqhCvGs.jpg

Du lịch nông nghiệp từ vườn trái cây

Không phải tự nhiên mà dân sành ăn trái cây khắp Âu, Á ưa chuộng những loại trái nhiệt đới như xoài, mít, sầu riêng, măng cụt, nhãn, bưởi, me, ổi… có xuất xứ từ Thái Lan.  

Thương hiệu này không chỉ gắn với tiêu chí an toàn về chất lượng mà còn để lại ấn tượng cho những ai từng nếm thử bởi phong vị tuyệt vời và hết sức riêng biệt.

Điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi, cách thức ươm giống, chăm sóc tài tình của nhà vườn Thái. Và chính điều này là lợi thế để Thái Lan phát triển thêm một loại hình du lịch mới, hấp dẫn, ngày càng thu hút đông du khách đó là “Du lịch nông nghiệp từ vườn trái cây”. 

Fdnt9JGv.jpg

Hấp dẫn lễ hội trái cây Rayong

Mỗi năm, vào khoảng thời gian từ tháng 4 - tháng 6, lễ hội trái cây Rayong đều được tổ chức với mục đích tôn vinh người làm vườn, đề cao những tinh hoa trong lĩnh vực canh tác nông nghiệp, gieo trồng, chiết ghép cho ra những sản phẩm trái cây giá trị cao.

Có quy mô lớn nhất khu vực, hàng năm lễ hội trái cây Rayong đón được hơn 4.000 lượt khách tham gia. Ở Rayong, nổi tiếng nhất là nhà vườn Supatra Land, nơi hội tụ rất nhiều loại cây ăn trái miền nhiệt đới.

Đến đây, du khách không chỉ được tham quan khu giống cây ăn trái có diện tích rộng đến 124 hecta mà còn được tham gia trực tiếp vào các hoạt động thu hoạch trái cây chín và sở hữu toàn bộ thành quả do chính tay mình hái được.

Bên cạnh đó, từ những chia sẻ rất nhiệt tình của chủ vườn, du khách có dịp tìm hiểu một số kiến thức nông nghiệp hữu ích.

Tuy nhiên, được chờ đợi nhất là lúc nhân viên hướng dẫn giới thiệu phong vị của từng loại trái cây bản địa để du khách thưởng thức và cảm nhận hết sự ngon ngọt, thơm mát của từng loại quả.

xpWcudUI.jpg

TST tourist: www.tsttourist.com

Nguồn: TST tourist
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên