05/05/2015 00:10 GMT+7

​Đồng Nai: Thu hút vốn FDI đã vượt kế hoạch cả năm

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai
Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai

Tính đến nay, tỉnh Đồng Nai đã thu hút vốn FDI đạt hơn 925 triệu USD, vượt 25 triệu USD so với kế hoạch cả năm.

Trong 4 tháng đầu năm 2015, về đầu tư nước ngoài, toàn tỉnh có 28 dự án đầu tư cấp mới với tổng vốn gần 790,6 triệu USD và 22 dự án tăng vốn với tổng vốn tăng thêm trên 134,7 triệu USD.

Tổng cộng 4 tháng đầu năm, Đồng Nai đã thu hút hơn 925 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, vượt 25 triệu USD so với kế hoạch cả năm (900 triệu USD). Dự kiến, cả năm nay, Đồng Nai sẽ thu hút khoảng hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.

Hầu hết các dự án đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai thời gian qua đều có công nghệ sạch, thân thiện với môi trường và phần lớn thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ mà tỉnh đang khuyến khích mời gọi đầu tư.

Thu hút vốn FDI của Đồng Nai thường nằm trong top đầu của cả nước. Riêng năm 2014, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký trên địa bàn tỉnh đạt 1,87 tỷ USD, nằm trong top 5 địa phương dẫn đầu nguồn vốn thu hút FDI của cả nước.

kNzRxg7K.jpg

Các doanh nghiệp tại khu vực này đã giải quyết việc làm cho trên 470.000 lao động và đóng góp quan trọng cho nguồn ngân sách của tỉnh. 

Thành công nói trên có nguyên nhân là từ phương châm “Đồng hành với doanh nghiệp” của chính quyền tỉnh nhằm tháo gỡ kịp thời vướng mắc nảy sinh với các doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Tỉnh cũng đặc biệt quan tâm công tác cải cách hành chính, nhất là việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính như: cấp phép đầu tư, cấp phép xây dựng… tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận môi trường đầu tư cũng như phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên